Sáng nay, 17-11, Bộ Công Thương tổ chức cuộc họp cung cấp thông tin về lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2020.
Bộ Công Thương cho biết, năm 2020, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 bùng phát nhưng kỳ xét chọn THQG lần thứ 7 năm 2020 vẫn thu hút được sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp (DN) trên cả nước.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VP
Sau chín tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành Quyết định công nhận 124 DN với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020.
So với năm 2018, năm nay cả nước đã có thêm 27 DN có sản phẩm đạt THQG Việt Nam.
Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho biết trải qua quá trình hình thành và phát triển hơn 17 năm, Chương trình THQG Việt Nam đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng DN về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của DN. Từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN.
"Thông qua các hoạt động quảng bá và hỗ trợ DN, chương trình đã tăng cường sự nhận biết đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt; tạo sự tin cậy, ưa thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam" - ông Hải nhấn mạnh.