283 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020

Sáng nay, 17-11, Bộ Công Thương tổ chức cuộc họp cung cấp thông tin về lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2020.

Bộ Công Thương cho biết, năm 2020, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 bùng phát nhưng kỳ xét chọn THQG lần thứ 7 năm 2020 vẫn thu hút được sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp (DN) trên cả nước.

283 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020 ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VP

Sau chín tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành Quyết định công nhận 124 DN với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020.

So với năm 2018, năm nay cả nước đã có thêm 27 DN có sản phẩm đạt THQG Việt Nam.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho biết trải qua quá trình hình thành và phát triển hơn 17 năm, Chương trình THQG Việt Nam đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng DN về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của DN. Từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN.

"Thông qua các hoạt động quảng bá và hỗ trợ DN, chương trình đã tăng cường sự nhận biết đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt; tạo sự tin cậy, ưa thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam" - ông Hải nhấn mạnh.

Cùng lên tiếng: Ma trận cò đất vùng ven TP.HCM

Cùng lên tiếng: Ma trận cò đất vùng ven TP.HCM

Ngày 12-4 vừa qua, 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn đã xúc tiến đầu tư toàn diện thành công. Hàng loạt biên bản ghi nhớ đầu tư trên 16,2 tỉ USD đã được ký kết. Ngay lập tức, giá đất từ đất vườn, đất ruộng, đất trồng cây… ở 2 huyện này đã tăng dựng đứng trên 50%. Ảo về giá, loạn về “cò” đang là thực tế ở Củ Chi và Hóc Môn.
Việt Nam cải thiện xếp hạng tín nhiệm quốc gia

Việt Nam cải thiện xếp hạng tín nhiệm quốc gia

(PLO)- Việc cải thiện xếp hạng tín nhiệm quốc gia có ý nghĩa hết sức tích cực, tạo hiệu ứng lan toả cho toàn bộ nền kinh tế, góp phần nâng cao uy tín của quốc gia, gia tăng niềm tin với nhà đầu tư quốc tế.