Webtretho xúc phạm gia đình liệt sĩ nhà giàn DK1

Hình ảnh người phụ nữ khóc mà bạn đang xem là cô giáo Dương Thị Hoa, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Nguyên Giáp (TP Vũng Tàu). Cô Hoa là chị ruột của liệt sĩ, Thượng úy, trắc thủ ra-đa Dương Văn Bắc.

Những hình ảnh của cô Hoa khi khóc thương người em trai là liệt sĩ ở nhà giàn DK1/11 bị lấy lại minh họa cho những bài viết không liên quan.

Liệt sĩ Dương Văn Bắc hy sinh tại Nhà giàn DK1/11 (Nhà giàn Tư Chính 3) trong lúc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, gia cố các thiết bị nhà giàn vào ca trực sáng sớm 7-10-2014.

Tấm ảnh trên được chụp lúc 6 giờ sáng ngày 9-10 tại Quân cảng Hải đội 812, Vùng 2 Hải quân. Hôm đó cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn DK1, Hải đội 812, Trung đoàn Ra-đa 251 và gia đình đón thi thể anh Bắc được tàu Kiểm ngư KN-812 đưa về đất liền.

Tấm ảnh chụp cô giáo Dương Thị Hoa đón thi thể em trai là liệt sĩ trong nỗi đau tột cùng, được WEBTRETHO lấy minh hoạ cho hai bài báo không liên quan: Một bài báo về người mẹ có con gái bị xâm hại; và một bài báo về người mẹ có con gái 14 tuổi theo trai yêu đương nhăng nhít rồi nhảy cầu tự tử.

Gia đình liệt sĩ đã thông báo nhưng trang web này không gỡ mà trả lời kẻ cả: "Ít nhất 48 giờ sau mới xử lý!"

Webtretho thuộc Công ty cổ phần LINE VIỆT NAM.

Trước đây, hình ảnh cô Hoa khóc thương người em trai là liệt sĩ ở nhà giàn DK1/11 được một tờ báo đăng tải một cách trang trọng.

Liên lạc với chúng tôi, cô Hoa nói trong nước mắt: “Ngày hôm qua, có nhiều học sinh gửi đường link các bài viết trên cho tôi và hỏi “Cô ơi, đây có phải là cô không ạ?”. Tôi vào xem thì thấy đúng là hình ảnh của mình. Hình ảnh đó là lúc tôi khóc trong đau đớn tột cùng vì mất người thân và thương cho hai cháu con của liệt sĩ Bắc sớm phải mồ côi cha. Tôi hoang mang không biết chuyện gì đang xảy ra. Tôi lần theo địa chỉ trang web, gọi lòng vòng qua rất nhiều số mới đến được nhân viên cần gặp. Họ chỉ trả lời là để họ kiểm tra lại. 

Cả ngày hôm qua tôi bất an vô cùng, không làm được việc gì. Con trai thấy vậy nên đã lên trang web nhắn với người có trách nhiệm trên đó năn nỉ họ gỡ bài. Họ trả lời rằng chỉ gỡ bài sau 48 tiếng nữa. Trời ơi, thêm 48 tiếng nữa thì lượt chia sẻ sẽ nhiều như thế nào? Đến giờ này (11 giờ 50 ngày 20-4, vẫn chưa có bất kỳ ai liên hệ lại với tôi để giải thích vì sao lại có chuyện như vậy, hướng xử lý chuyện này ra sao?”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…