Bến xe Miền Đông mới chỉ có 47 hành khách/ngày

(PLO)- Thói quen đi lại của người dân và việc kết nối với Bến xe Miền Đông mới (BXMĐ) quá xa là một trong những nguyên nhân khiến BX này ế khách.

Sau một thời gian hoạt động, đến nay BXMĐ mới vẫn chưa nhận được sự ưa chuộng của người dân. Đơn cử như việc người dân vẫn lựa chọn BXMĐ cũ là điểm xuất phát cho lộ trình lưu thông của mình.

Hiện nay, mới chỉ có 21 tuyến từ miền Trung đổ ra miền Bắc được di dời về BXMĐ mới.

Từ thời điểm di dời đến nay, lượng khách đổ về BXMĐ mới cũng rơi rớt dần. Số lượng hành khách ngày càng giảm, thậm chí là vắng bóng hành khách.

Số lượng hành khách qua Bến xe Miền Đông mới ngày càng giảm. Ảnh: THU TRINH.

Chị Nguyễn Thị Hồng (Nhà Bè) cho biết: "Hiện nay để về miền Trung thì buộc phải ra BXMĐ mới. Tuy nhiên, lộ trình này quá xa, không thuận tiện. Chi phí di chuyển từ nhà tôi ra BXMĐ mới cũng tăng lên chứ không tiện lợi như BXMĐ cũ."

Ngày 24-6, trao đổi với PV, ông Võ Khánh Hưng Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, nhìn nhận về thực tế của BXMĐ mới "ế khách". Hiện trung bình một ngày BX chỉ có 47 hành khách, giảm 95% so với trước khi có dịch (trước đó là 706 hành khách).

Ông Hưng cũng chỉ ra một số nguyên nhân khiến BXMĐ mới chưa thực sự thu hút hành khách như thói quen đi lại của người dân về BXMĐ cũ đã có sẵn; ảnh hưởng của dịch bệnh; xe công cộng chưa kết nối thuận lợi, tuyến metro số 1 chưa hoàn thành...

Tuy nhiên, ông Hưng khẳng định đó chỉ là một phần nguyên nhân và không thể trì hoãn việc di dời các tuyến xe còn lại ra BXMĐ mới.

Hiện Sở GTVT đã làm việc, yêu cầu SAMCO (chủ đầu tư BXMĐ mới) sớm đưa ra lộ trình di dời các tuyến còn lại về BXMĐ mới.

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ để tăng sự kết nối tới BXMĐ mới, tăng cường xử phạt xe dù bến cóc. Đồng thời phát triển hệ thống giao thông công cộng để phục vụ người dân tốt hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới