Nguyên nhân khiến bến xe Miền Đông mới không hút khách

(PLO)- Lượng khách đến bến xe Miền Đông (BXMĐ) mới chỉ chiếm 40% so với trước khi có dịch COVID-19.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 20-6, trong buổi gặp gỡ trao đổi thông tin báo chí định kỳ giữa Sở GTVT TP.HCM và phóng viên có nhiều vấn đề được bàn luận và quan tâm.

Trong đó, có nhiều phóng viên đặt câu hỏi về BXMĐ mới hoạt động chưa hiệu quả, quá ít khách – không phát huy hết công năng được xây dựng trước đó.

Hiện nay bến xe Miền Đông mới có rất ít khách di chuyển. Ảnh: LINH PHƯƠNG.

Hiện nay bến xe Miền Đông mới có rất ít khách di chuyển. Ảnh: LINH PHƯƠNG.

Nhiều PV đặt câu hỏi về việc khi nào các tuyến vận tải còn lại tiếp tục được di chuyển ra BXMĐ mới.

Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ, thuộc Sở GTVT TP.HCM cho biết, hoạt động ở BXMĐ mới do Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - TNHH một thành viên (SAMCO) làm chủ đầu tư.

BXMĐ mới được đưa vào hoạt động từ tháng 10-2020. Trong giai đoạn đầu, để đáp ứng được nhu cầu và thói quen đi lại của hành khách, TP.HCM đã di dời 21 tuyến xe phía Bắc từ BXMĐ cũ ra BXMĐ mới.

Tuy nhiên, từ khi di chuyển ra BXMĐ mới số lượng hành khách đi lại cũng khá ít.

Ông Hải cho rằng nguyên nhân là do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Thậm chí BXMĐ mới cũng chỉ chiếm khoảng 40% lưu lượng hành khách so với thời điểm chưa có dịch. Cả hai bến xe Miền Đông cũ và mới đều rất ít khách.

Vì lý do đó, SAMCO có đề nghị xem xét lùi thời gian di dời các tuyến xe từ BXMĐ cũ ra BXMĐ mới (giai đoạn 2).

Trong năm 2022, SAMCO cũng sẽ có những chương trình đầu tư bến bãi, phát triển xe buýt. Tuy nhiên, hiện nay hành khách về bến xe này chưa nhiều.

Có thể thấy, BXMĐ mới là đầu mối liên kết giữa metro với các tuyến xe buýt, tuyến xe liên tỉnh… Song đến nay tuyến metro kết nối chưa hoàn thành, hành trình từ trung tâm ra BXMĐ mới cũng chưa tạo được thói cho người dân.

Theo đó, Sở GTVT sẽ tiếp tục làm việc với SAMCO để sớm đưa các tuyến xe liên tỉnh từ BXMĐ cũ ra BXMĐ mới.

Ngoài ra, các hệ thống hạ tầng xung quanh vẫn còn một số dự án bị vướng công tác giải phóng mặt bằng. Do đó, vẫn còn một số dự án giao thông chưa hoàn thành như hầm chui, cầu vượt… nên cần sớm thi công để hoàn thiện các dự án này. Từ đó, công tác thi công và di dời mới có thể đồng bộ với nhau.

Ông Hải cho biết để bến xe hoạt động hiệu quả rất cần tích cực xử lý xe dù bến cóc để hỗ trợ thêm cho việc vận chuyển, đi lại của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm