

(PLO)- Hành khách khi di chuyển bằng tàu metro số 1 chỉ cần sử dụng thẻ ATM chạm nhẹ lên thiết bị kiểm soát tại cổng vào và ra để hoàn tất giao dịch thanh toán.
(PLO)- Theo Bộ GTVT, một trong các khó khăn khiến các dự án đường sắt đô thị chưa thể khởi công xây dựng là do thiếu tiền.
(PLO)- Chuyên gia khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng như một giải pháp hiệu quả để giảm tải áp lực và hạn chế tình trạng ẩu đả sau va chạm giao thông.
(PLO)- Ga Bình Triệu "treo" 22 năm đang được bổ sung chức năng trở thành ga hành khách các tuyến metro số 3, 6, 8 và tổ chức quy hoạch theo mô hình TOD.
(PLO)- Depot Metro Bến Thành - Tân Kiên, sau thời gian dài bỏ hoang, vừa được UBND TP.HCM đưa vào kế hoạch phát triển đô thị theo mô hình TOD dọc tuyến metro số 1, metro số 2 và vành đai 3, theo Nghị quyết 98.
(PLO)- Với tờ trình lần này, TP.HCM đã tăng quy mô đầu tư, phấn đấu đến năm 2035 hoàn thành 355 km đường sắt đô thị, thay cho mục tiêu 183km trước đó; rút ngắn tiến trình hoàn thành toàn bộ mạng lưới theo quy hoạch 510 km vào năm 2045.
(PLO)- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải yêu cầu phải giải quyết tốt bài toán giải phóng mặt bằng, tiền đề để Thành phố triển khai thực hiện hiệu quả các công trình, dự án trọng điểm.
(PLO)- Nóng hôm nay 28-10: Nội dung kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan; Cập nhật diễn biến sau bão Trà Mi; CSGT TP.HCM xử phạt nhiều tài xế ô tô vi phạm từ camera hành trình; Cây phượng bật gốc trong cơn mưa, đè trúng ô tô.
(PLO)- TP.HCM đánh giá vốn cho đề án đường sắt đô thị là rất lớn, nguồn ngân sách địa phương được hưởng theo phân cấp không đủ đáp ứng nên cần huy động bằng nhiều hình thức khác. Vì thế, TP.HCM đề xuất giữ lại toàn bộ số thu vượt dự toán hàng năm để làm đề án.
(PLO)- Bên cạnh nguồn vốn từ ngân sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu, TP.HCM dự kiến sử dụng từ 10 - 40%/năm trong nguồn vốn đầu tư công hằng năm để ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống đường sắt đô thị.
(PLO)- Trường Đại học GTVT TP.HCM tăng cường hợp tác với các trường đại học và doanh nghiệp của Trung Quốc trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ đường sắt tốc độ cao và metro.
(PLO)- Kỳ họp HĐND TP.HCM giữa năm sẽ xem xét các giải pháp phát triển kinh tế, UBND TP.HCM cũng sẽ trình Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM tại kỳ họp này.
(PLO)- Chính quyền TP.HCM xác định Metro là trục “xương sống” của hệ thống hạ tầng giao thông vận tải TP về lâu dài, đồng thời đề ra quyết tâm đến năm 2035 sẽ hoàn thành sáu tuyến với tổng chiều dài khoảng 183 km.
(PLO)- Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh qua 20 năm làm đường sắt đô thị nhưng vẫn chưa xong 20 km, như vậy thì không thể chấp nhận được và ông yêu cầu phải có sự đổi mới từ cách làm đến cơ chế chính sách...
(PLO)- Sáng 9-5, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM (Đề án metro) theo kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị.
(PLO)- Theo quy hoạch, các tuyến đường sắt đô thị TP.HCM (metro) sẽ kéo dài đến Bình Dương, Đồng Nai và nghiên cứu kéo dài đến Bà Rịa - Vũng Tàu khi điều kiện phù hợp.
(PLO)- Người dân không cần phải tải thêm ứng dụng mà vẫn dễ dàng đi xe buýt, buýt sông và metro nhờ mini app Go!Bus trên Zalo.
(PLO)- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đề nghị Trung ương cho các địa phương được, khai thác quỹ đất ở dạ cầu, dưới Metro, cao tốc, để tránh lãng phí.
(PLO)- MAUR đã có văn bản rà soát và gửi UBND TP việc rà soát tiến độ triển khai thực hiện dự án metro và công tác giải ngân vốn đầu tư công tại các công trình, dự án trọng điểm.
(PLO)- Sở GTVT TP đã mời 4 đơn vị tư vấn hàng đầu Việt Nam cùng tư vấn, hỗ trợ để tiếp tục hoàn thiện dự thảo đề án phát triển đường sắt đô thị TP.HCM.