Chủ động hỗ trợ doanh nghiệp vay gói ưu đãi 2% lãi suất

(PLO)- Ngày 30-3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục ban hành văn bản gửi đến NHNN chi nhánh các tỉnh thành yêu cầu đẩy mạnh triển khai gói hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31/2022.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định 31/2022, NHNN vừa có văn bản yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố, các ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách này.

NHNN yêu cầu các ngân hàng tiếp tục xác định việc triển khai cho vay hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31 là nhiệm vụ trọng tâm, cần khẩn trương, quyết liệt thực hiện với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.

Theo đó, các ngân hàng cần chủ động tiếp cận, hướng dẫn khách hàng, nhất là các khách hàng thuộc đối tượng và đang có dư nợ thuộc ngành, lĩnh vực được hỗ trợ lãi suất để khách hàng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục được hỗ trợ lãi suất theo quy định.

Các ngân hàng cần kịp thời nắm bắt các thông tin, phản ánh, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất để kịp thời xử lý, tháo gỡ và báo cáo NHNN, các Bộ, ngành về các khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền và đề xuất, kiến nghị (nếu có).

Đồng thời, cần tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp theo chỉ đạo của NHNN tại Chỉ thị số 03 về việc triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 2% từ nguồn ngân sách nhà nước 40.000 tỉ đồng theo Nghị định 31/2022 và Thông tư 03/2022 của NHNN về đẩy mạnh triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất này.

Đối với NHNN chi nhánh các tỉnh, thành, NHNN yêu cầu các đơn vị này chỉ đạo các chi nhánh của ngân hàng trên địa bàn đẩy mạnh triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định số 31.

Đồng thời phối hợp các sở, ngành, hiệp hội địa phương đẩy mạnh kết nối ngân hàng – doanh nghiệp nhằm tăng cường đối thoại trực tiếp giữa ngân hàng thương mại và khách hàng. Đặc biệt là khách hàng thuộc đối tượng được hỗ trợ lãi suất để kịp thời tháo gỡ khó khăn, tăng khả năng tiếp cận chính sách.

Các ngân hàng cũng cần tiếp tục theo dõi tình hình, kết quả thực hiện hỗ trợ lãi suất của chi nhánh các ngân hàng thương mại trên địa bàn; chủ động phối hợp các cơ quan liên quan giải đáp, xử lý khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền tại địa bàn. Trên cơ sở đó, kịp thời báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh, thành phố, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước xử lý các vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm