Chuyển công an làm rõ vụ quán Cô Sương ở Nha Trang bị phản ánh 'chặt chém'

(PLO)- Quản lý quán hải sản Cô Sương ở TP Nha Trang xác nhận đã chuyển khoản trả lại cho du khách số tiền 12 triệu đồng sau khi bị "bốc phốt". Người này giải thích đây là số tiền của những món mà quán đưa ra muộn.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 3-5, trao đổi với PLO, ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết liên quan đến việc nhóm du khách ăn hải sản hết 42,5 triệu đồng tại quán Cô Sương ở Nha Trang, thành phố đã tổ chức đoàn kiểm tra xác minh. Đồng thời, Phòng Văn hóa Thông tin đã có văn bản đề nghị Công an làm rõ.

Hóa đơn 38 kg hải sản giá 42,5 triệu đồng

Ông Phan Thanh Liêm cho rằng một số trang mạng không kiểm chứng thông tin trước khi đăng. Việc đăng tin làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch của thành phố và tỉnh Khánh Hòa.

Đoàn liên ngành kiểm tra tại quán hải sản Cô Sương. Ảnh: CTV.
Đoàn liên ngành kiểm tra tại quán hải sản Cô Sương. Ảnh: CTV.

“TP Nha Trang đã tổ chức đoàn liên ngành kiểm tra, xác minh và xác định không có việc chặt chém. Tuy nhiên, dư luận vẫn có một số ý kiến trái chiều. Chúng tôi đã đề nghị cơ quan Công an vào cuộc để đảm bảo tính khách quan”, ông Liêm nói.

Trước đó, ngày 28-4, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin "tố" quán hải sản Cô Sương (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang) "chặt chém" với hóa đơn tính tiền 42,5 triệu đồng cho nhiều món tươi sống.

Hóa đơn gồm: 5,8 kg tôm hùm thiên nhiên có giá 2,5 triệu đồng/kg; 6,2kg mực lá có giá 850.000 đồng/kg; 8,8 kg cá bò da với giá 980.000 đồng/kg; 6,1 kg ốc biển giá 620.000 đồng/kg; 4,8 kg ốc giác giá 1,3 triệu đồng/kg; 6kg ốc Côn Đảo giá 480.000 đồng/kg...

Ngày sau đó, đoàn liên ngành TP Nha Trang đã tổ chức kiểm tra quán Cô Sương để xác minh vụ việc. Theo báo cáo của đoàn kiểm tra, khoảng 22 giờ ngày 27-4 có một đoàn khách 22 người đến quán hải sản Cô Sương để ăn uống, không phải 14 người như thông tin phản ánh. Trong đoàn khách có một người đại diện chọn món ăn.

Nhân viên nhà hàng đã tư vấn và khách đồng ý giá rồi mới chế biến. Đối chiếu đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở. Đoàn kiểm tra cho rằng chưa phát hiện cơ sở bán hàng tăng giá bất hợp lý khi đối chiếu giá mua vào, bán ra của các mặt hàng tại cơ sở. So sánh các cơ sở kinh doanh liền kề thì giá bán tại cơ sở tương đối phù hợp. Kiểm tra các cân trọng lượng đều có tem kiểm định và còn hiệu lực.

Trích xuất camera tại thời điểm phục vụ đoàn khách trên, đoàn kiểm tra nhận thấy lượng khách trên 20 người. Khách có đến khu vực hồ chứa hải sản để lựa chọn các món ăn.

Lượng thức ăn đã chế biến trên bàn ăn còn thừa rất nhiều, được nhân viên nhà hàng đóng gói để khách mang về. Đoàn kiểm tra cho rằng chưa có cơ sở xác định nhà hàng tăng giá bất hợp lý.

Sẵn sàng hợp tác với Công an để làm rõ vụ việc

Trao đổi với PLO, ông Đ.X.M., người đã thanh toán hóa đơn 42,5 triệu, cho biết vụ việc xảy ra những ngày qua đã ảnh hưởng đến cuộc sống các thành viên trong đoàn.

Hóa đơn 42,5 triệu đồng cho 38 kg hải sản. Ảnh: CTV.

Hóa đơn 42,5 triệu đồng cho 38 kg hải sản. Ảnh: CTV.

Ông M. kể đoàn ông tổ chức họp các đại lý xe máy trên toàn quốc tại TP Nha Trang. Tối 27-4, đoàn tổ chức tiệc tại một nhà hàng. Sau đó, các thành viên trong đoàn muốn đến quán Thanh Sương 2 để tiếp tục hàng huyên tâm sự.

Tuy nhiên, taxi đã đưa ông M. đến quán Cô Sương thay vì quán Thanh Sương 2 như yêu cầu. Tài xế taxi cho biết đây là quán Thanh Sương 2. hai người trong đoàn đến trước đã vào bể nuôi hải sản để chọn chọn đồ ăn.

“Lúc cậu em vào chọn món thì trên bể nuôi không để giá. Đoàn chúng tôi vào lác đác khoảng 16 người chứ không đến 22 người như thông tin trên một số báo của đoàn kiểm tra. Giá, số lượng và chủng loại thức ăn dọn ra so với trên hóa đơn cũng có chênh lệch”- ông M. nói.

Du khách này cho hay đến hơn 23 giờ 30 cùng ngày, đoàn chờ quá lâu không thấy mang cá ra nên đề nghị thanh toán. Lúc này, nhân viên mới mang 2 con cá nướng ra.

“Khi thấy hóa đơn tính tiền, chúng tôi có phản ứng nhưng lúc này có 2 thanh niên xăm trổ đi vào hỏi sao gọi mà không tính tiền. Tôi không muốn xảy ra chuyện nên đã chuyển khoản thanh toán. Chúng tôi lên taxi về khách sạn vẫn có 2 người đi theo sau”- ông M. kể.

Sau đó, vợ một người trong đoàn bức xúc vụ việc đã đăng thông tin lên mạng xã hội.

Trước thông tin TP Nha Trang đề nghị cơ quan Công an vào cuộc, ông M. cho biết bản thân mình cũng như các thành viên trong đoàn mong muốn Công an vào cuộc làm rõ càng sớm càng tốt. Ông M. và người gọi món ăn đã làm sẵn tường trình, sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng.

Ông M. cho biết vụ việc đã ảnh hưởng đến danh dự và cuộc sống của mình cùng các thành viên trong đoàn. Du khách này cho hay đến nay chỉ có cán bộ quản lý thị trường gọi điện để nắm thông tin.

“Tôi mong muốn Công an vào cuộc càng sớm càng tốt để làm rõ vụ việc này. Một thành viên trong đoàn phải bay từ TP Nha Trang ra Bắc vì bị nhiều người khủng bố”- ông M. nói.

Ông M. cho biết nếu vụ việc ảnh hưởng quá nhiều đến đời sống gia đình thì họ sẽ tố cáo lên cơ quan chức năng. Ông nói vụ việc này sẽ không ảnh hưởng đến tình yêu Nha Trang và chắc chắn sẽ trở lại đây.

Quán giảm 30% doanh số sau khi bị tố chặt chém

Ngày 3-5, ông K. quản lý quán hải sản Cô Sương xác nhận chủ quán đã chuyển khoản trả lại cho ông M. số tiền 12 triệu đồng.

Ông K. giải thích do món cá nướng lâu, đem ra chậm nên khách trả lại. Chủ quán không muốn xảy ra tình trạng bị “bốc phốt”, ảnh hưởng đến việc kinh doanh nên đã chuyển khoản trả lại số tiền trên.

Quản lý quán cho rằng quán đã tư vấn món kỹ cho khách và một số món phải đi mua từ chỗ khác để phục vụ cho khách.

Ông K. cho biết quán đã mất doanh thu khoảng 30% sau khi vụ việc xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm