Công bố và tôn vinh 123 sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2021

Tối ngày 20-12, Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức Lễ tôn vinh Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM  năm 2021.

Ban tổ chức cho biết sau ba tháng phát động đã nhận hồ sơ tham gia của 105 doanh nghiệp (DN) và sau các lần thẩm định, đối chứng, khảo sát thị trường, xét chọn của hội đồng sơ khảo, hội đồng chung khảo gồm thành viên Hiệp hội, các chuyên gia chất lượng, an toàn vệ sinh…

Các Sở ngành chức năng đã chọn ra được 123 sản phẩm, dịch vụ của 96 DN đạt danh hiệu “Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2021” gồm 86 sản phẩm, 29 dịch vụ và 8 bất động sản thuộc nhóm ngành hàng chủ lực của thành phố.

Năm nay ban tổ chức chọn 123 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2021. ẢNH: ANH ĐỨC

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó chủ tịch HUBA cho biết, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch  COVID-19, ban tổ chức đã ghi nhận kết quả kinh doanh đáng ấn tượng của các DN đăng ký tham gia kỳ này.

Các chỉ số doanh thu và lợi nhuận năm 2020 đều tăng trưởng so với năm 2019, cụ thể doanh thu đạt 112.98% và lợi nhuận đạt 103.62%. Riêng kết quả 9 tháng đầu năm nay, hầu hết các DN đều đạt kế hoạch trên 70%.

Đặc biệt, công tác quan tâm, chăm sóc người lao động cũng được DN coi trọng với mức lương trung bình đạt trên 11 triệu đồng/người/ tháng.

Thậm chí, một số DN có thu nhập bình quân của người lao động trên dưới 20 triệu đồng/người/tháng ở các ngành dịch vụ, công nghệ, bất động sản... Đây là các thành tích đáng kể thể hiện sự tích cực của ban lãnh đạo và chủ các DN.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết sự kiện năm nay có ý nghĩa quan trọng không chỉ tôn vinh, khích lệ các DN có sản phẩm dịch vụ tiêu biểu, tạo động lực phát triển kinh doanh bền vững, mà còn mang ý nghĩa tiếp sức cho DN vượt qua thách thức, góp phần thực hiện chương trình phục hồi kinh tế xã hội.

 “Thành phố  kỳ vọng những sản phẩm dịch vụ tiêu biểu này sẽ tiếp tục khẳng định uy tín không chỉ cho thị trường trong nước mà còn ở thị trường quốc tế, đồng thời lôi kéo dẫn dắt các sản phẩm dịch vụ khác cùng phát triển vươn cao vươn xa hơn nữa. Song song đó, từng bước tạo nội lực cho thị trường nội địa, góp phần thúc đẩy cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam lên tầm cao mới”, ông Hoan nói.

Theo ông Hoan, thành phố mong muốn các DN chú trọng hơn việc giữ vững và tiếp tục phát triển các giá trị, những sản phẩm dịch vụ tiêu biểu của mình, luôn theo dõi bắt kịp xu hướng phát triển mới, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp chuyển mình để thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh.

"Năm 2022, thành phố chọn chủ đề năm là tiếp tục cải cách hành chính, đồng hành cùng DN. Thành phố sẽ tiếp tục triển khai các nhóm giải pháp, các chính sách hỗ trợ đồng bộ, hướng đến mục tiêu tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi để DN yên tâm phát triển sản xuất…", ông Hoan nhấn mạnh.

Khai mạc triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021
Khai mạc triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021
(PLO)- Triển lãm gắn với cuộc bình chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2021, được xem là cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hàng hóa với chi phí thấp tạo đầu ra hiệu quả nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm