Vợ chồng cùng mở cửa hàng rau 0 đồng cho bà con trong chung cư

Chị Hồng Anh có một khu vườn trồng rau củ và hoa sen trên sân thượng chung cư SaigonHomes (Hương Lộ 2, quận Bình Tân, TP.HCM). Trước đó, vườn sen là quỹ khuyến học cho trẻ em nghèo. Sau khi dịch bùng phát, TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, khu vườn của chị trở thành nguồn cung thực phẩm cho bà con trong chung cư. Vườn hết rau, vợ chồng chị tự mua rau, củ để phát miễn phí.

Ban đầu, vợ chồng chị phát thực phẩm mỗi tuần một lần tại sảnh chung cư, ai cần xuống lấy. Sau đó, chị được nhiều người dân trong chung cư và mạnh thường quân ủng hộ. Người gửi tiền, người gửi hiện vật. Nhờ đó, chị Anh có được nhiều thực phẩm hơn. 

Chị chia rau củ, trứng thành từng phần rồi để ở sảnh chung cư, nhờ ban quản lí phát loa mời bà con xuống lấy. Mỗi lần, chị phát khoảng 300 phần. Khi có mạnh thường quân gửi rau củ, hoa quả tới, chị lại tiếp tục chia rồi phát cho người dân để thực phẩm không bị hỏng. 

Phần thực phẩm được để gọn gàng dưới sảnh chung cư. Ảnh: NVCC

Người dân xếp hàng giãn cách chờ lấy thực phẩm. Ảnh: NVCC

"Cứ thấy cảnh cư dân vui vẻ khi xuống tự tay mình lựa những phần rau xanh, tôi cũng vui lây. Giúp được họ lúc khó khăn mới thấy việc này ý nghĩa và cần thiết. Tôi cũng chỉ giúp được cư dân chút trứng, rau củ quả thôi, còn thực phẩm khác chưa có điều kiện kinh tế" - chị Hồng Anh bộc bạch. 

Hiện tại, chung cư có 2 lầu bị phong tỏa do có F0. Rau, củ, gạo và thực phẩm được chị Anh và mọi người ưu tiên cho 2 lầu bị phong tỏa trước, sau đó đến các căn hộ khó khăn hơn. Nhiều người trong chung cư cũng giúp chị chia phần, đưa thực phẩm xuống sảnh và tới các căn bị phong tỏa. Người đưa thực phẩm tới những nơi bị phong tỏa đều được trang bị đồ bảo hộ và xịt khuẩn.

Người dân trong chung cư chung tay giúp đỡ chia phần thực phẩm. Ảnh: NVCC

Sau khi nhận được thực phẩm hỗ trợ, nhiều người dân trong khu chung cư đã gửi lời cảm ơn tới vợ chồng chị Anh. Anh Phạm Chí Thừa là một trong số đó. Căn hộ anh ở đã bị phong tỏa hơn 3 tuần. Mỗi ngày, anh đều nhận được một phần hỗ trợ của shop 0 đồng.

Chị Tuyết Nhung, một cư dân khác trong chung cư, cũng chia sẻ: "Trong lúc đi chợ khó khăn, cảm ơn những anh chị trong chung cư và shop 0 đồng đã hỗ trợ gia đình tôi và nhiều người khác trong mùa dịch".

Không chỉ hỗ trợ bà con trong chung cư, chồng chị Anh còn tự mình chở rau củ đến các khu trọ nghèo, hỗ trợ bà con bị phong tỏa. Chi phí do gia đình, bạn bè và vợ chồng chị đóng góp. 

Gia đình chị Anh chở thực phẩm tới những khu trọ gặp khó khăn. Ảnh: NVCC

Chị Anh cho biết, shop 0 đồng sẽ phát thực phẩm cho người dân trong chung cư đến khi TP.HCM trở lại bình thường. Sau đó, shop vẫn duy trì hoạt động, đối tượng hướng đến là gia đình khó khăn, công nhân thất nghiệp, người già neo đơn và lập quỹ khuyến học. Quỹ của shop được trích từ tiền bán hoa sen của chị Anh. Chị cũng bày tỏ: "Mong muốn cộng đồng chung tay mở thật nhiều shop 0 đồng ở các xóm trọ, khu dân cư nghèo, cùng TP.HCM vượt qua dịch bệnh".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm