3 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh xúc động cám ơn bác sĩ

Trưa 30-3, Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP.HCM) làm thủ tục xuất viện cho ba bệnh nhân được chữa khỏi bệnh COVID-19 sau thời gian điều trị.

Bệnh nhân 53 là MK (quốc tịch Czech) điều trị từ ngày 13-3, lúc mới nhập viện có dấu hiệu viêm phổi tuy nhiên hiện đã ổn định. Bệnh nhân 75 là TTH nhập cảnh từ Anh, điều trị từ ngày 16-3 và bệnh nhân 89 là TLDH, nhập cảnh từ Mỹ được điều trị từ ngày 19-3.

Nữ du học sinh Mỹ cho biết sức khỏe của mình rất ổn, cô gửi lời cám ơn sâu sắc đến đội ngũ y bác sĩ bệnh viện. Ảnh: NT

Tất cả bệnh nhân này đều có trên hai lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với COVID-19. Sau khi trở về nơi ở, họ sẽ tiếp tục thực hiện cách ly 14 ngày và được theo dõi bởi lực lượng y tế địa phương.

Cầm giấy ra viện trên tay, chị H. cho biết mình rất vui và xúc động với sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ.

“Quá trình điều trị tại đây hằng ngày tôi được các bác sĩ đến thăm khám, lấy mẫu xét nghiệm, động viên tinh thần. Các bác sĩ rất tận tình chăm sóc và hỏi han, mọi người thân thiện như một gia đình. Tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến đội ngũ y bác sĩ đã chăm sóc tôi cũng như các bệnh nhân khác trong thời gian qua” - chị H. nói.

Người đàn ông quốc tịch Czech gửi lời cám ơn đến đội ngũ y bác sĩ đã tận tình cứu chữa mình trong thời gian nằm viện. Ảnh: NT

“Tôi cảm thấy may mắn vì về Việt Nam được chữa trị và hiện khỏi bệnh” - chị H. chia sẻ.

Bệnh nhân người Czech liên tục cám ơn đội ngũ y bác sĩ bằng tiếng Anh: “Lúc nhập viện tôi thấy sức khỏe mình khá tệ nhưng hiện tại tôi thấy mình rất khỏe. Cám ơn các bác sĩ, cám ơn Việt Nam vì đã chữa trị cho tôi”.

Trong hai ngày 29 và 30-3, có bảy bệnh nhân được công bố khỏi bệnh COVID-19 sau thời gian điều trị ở Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Ảnh: NT

Theo BS Trần Giáng Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến Củ Chi, các bệnh nhân được xuất viện lần này không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ.

“Các bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm trên hai lần âm tính với COVID-19 và thời gian giữa hai lần xét nghiệm trên 24 giờ. Trước khi được xuất viện, các bệnh nhân cũng không còn triệu chứng” - ông nói.

Đây là ba trong số bảy ca được Bệnh viện dã chiến Củ Chi công bố khỏi bệnh. Ngày hôm trước, bốn ca đã được xuất viện.

Hiện tại, ở Bệnh viện dã chiến Củ Chi còn điều trị cho 19 bệnh nhân dương tính với COVID-19, những người này sức khỏe đều có biến chuyển tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm