5 người đang cách ly cạy cửa bệnh viện trốn về nhà

Ngày 20-3, một lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng) thông tin về vụ năm người thân của bệnh nhân thứ 35 đã trốn khỏi khu cách ly trưa 19-3. Sau khi phát hiện, xe chuyên dụng của trung tâm này đã nhanh chóng đến nhà, yêu cầu họ trở lại bệnh viện.

Trước cửa khu cách ly luôn có công an trực nhưng những người đang cách ly cạy cửa phía sau. Ảnh: CTV

“Không có chuyện trung tâm cho họ về như thông tin đang lan truyền. Công an vẫn trực phía trước rất nghiêm ngặt, họ đã phá cửa sau rồi trốn qua khoa khác để ra ngoài” - lãnh đạo này cho hay.

Trước đó, như PLO đã đưa tin, chiều 19-3, sau khi phát hiện những người thân của bệnh nhân thứ 35 không còn trong khu cách ly, đơn vị này đã liên hệ với công an hỗ trợ truy tìm và phát hiện họ đã về nhà trong hẻm 408 Hoàng Diệu (phường Bình Thuận, quận Hải Châu). Ngay lập tức, đơn vị này đã đưa xe chuyên dụng đến để đưa trở lại khu cách ly.

Trước đó, cô gái NTTN (29 tuổi) trong lúc làm việc trong siêu thị điện máy đã tiếp xúc với hai bệnh nhân người Anh (bệnh nhân thứ 22 và 23) nên bị lây bệnh. Sau khi bệnh nhân thứ 35 đi khám nhiều nơi thì phát hiện dương tính với COVID-19.

Cơ quan chức năng đã khoanh vùng tiếp xúc của nữ bệnh nhân này và đưa đi cách ly, trong đó có người thân của nữ bệnh nhân. Những người trốn khỏi khu cách ly là chồng, con, cha, mẹ và một người thân khác của nữ bệnh nhân này.

Bệnh viện mà những người đang cách ly trốn ra ngoài. Ảnh: HẢI HIẾU

Những người này được đưa đi cách ly từ ngày 10-3. Họ đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 và sẽ hết thời gian cách ly vào ngày 23-3 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm