Bệnh viện 7A sản xuất thành công dung dịch sát khuẩn loại mới

Hiện ban pha chế Khoa Dược của BV Quân y 7A đã bổ sung, hoàn chỉnh quy trình phòng pha chế dã chiến dung dịch sát khuẩn.

Ban đã sản xuất được 100 chai loại 1.200 ml, 100 chai loại 500 ml, 500 chai nhỏ loại 50 ml và 100 lít thành phẩm phục vụ cho nhân viên và người dân khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Ngoài ra, bệnh viện cũng đã sản xuất 2.000 lít cung cấp cho khách sạn Tân Sơn Nhất, Sư đoàn 5, Sư đoàn 317 – Quân khu 7.

Dung dịch rửa tay sát khuẩn loại mới được BV 7A sản xuất thành công. Ảnh: TA

Theo Đại úy, ThS - Dược sĩ Nguyễn Thành Nam, Trưởng ban pha chế Khoa Dược, sản phẩm được đội ngũ y bác sĩ Khoa dược nghiên cứu và thực hiện trong thời gian gần hai tuần.

“Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, rút kinh nghiệm hàng ngày kết hợp tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, những người có kinh nghiệm, tôi cùng các đồng nghiệp đã pha chế thành công dung dịch sát khuẩn tay phòng, chống COVID-19. Sản phẩm đảm bảo theo đúng công thức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)”, Đại úy Nam cho biết thêm.

Cũng theo Đại úy Nam, nguyên liệu pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn gồm cồn 70 độ, cồn 96 độ, tinh dầu sả, tinh dầu tràm và Glycerin 98%, ôxy già. Thời gian để sản phẩm đạt được độ ổn định và độ trong là 48 tiếng.

“Trước khi pha chế, chúng tôi tiến hành kiểm tra dung dịch của ngày hôm trước, đối chiếu kết quả sản phẩm để có điều chỉnh, bổ sung lượng dung dịch phù hợp, đảm bảo đủ khả năng diệt khuẩn và virus tốt nhất”, Đại úy Nam nói.

Sản phẩm được đóng chai nhiều mẫu mã để phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng. Ảnh: TA

Đại tá, TS, BS CKII Lê Quang Trí - Giám đốc BV Quân y 7A cũng cho biết sản phẩm đã được gởi qua Trung tâm Công nghệ Dược Sài Gòn, Trường ĐH Y Dược TP.HCM để kiểm nghiệm cho kết quả đạt tỉ lệ kháng khuẩn gần 100%.

“Sản phẩm này rất tốt so với các loại nước rửa tay nhanh hiện nay. Trong thời gian tới, BV Quân y 7A báo cáo với Cục Hậu cần Quân khu đảm bảo sản xuất nước rửa tay, kịp thời cung ứng cho tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Quân khu khi có nhu cầu” - Đại tá Trí nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm