Đà Nẵng: Gỡ bỏ các chốt kiểm soát y tế

Ngày 14-9, đại tá Trần Đình Chung, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã ký công văn hỏa tỏa gửi đến Phòng CSGT, CSCĐ, Hậu cần và công an các quận, huyện về việc ngừng thực hiện nhiệm vụ tại các chất kiểm soát y tế ở các cửa ngõ ra, vào thành phố. Chỉ đảo này nhằm thực hiện theo công văn khác của UBND TP Đà Nẵng về công tác chống dịch COVID-19.

Lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát y tế tại thời điểm lập chốt ngày 31-7. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo công văn này, Phòng Hậu cần phối hợp với công an các quận, huyện thu gom các trang thiết bị, phương tiện và dọn dẹp vệ sinh tại các chốt kiểm dịch y tế. Thông báo chi nhánh Điện lực địa phương về việc ngừng cung cấp điện tại các chốt kiểm soát dịch bệnh ở các cửa ngõ ra, vào thành phố.

Tình hình dịch ở Đà Nẵng đã được kiểm soát tốt, không còn lây lan trong cộng đồng, các hoạt động kinh tế dần trở lại bình thường. Việc gỡ bỏ các chốt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động phát triển kinh tế. Các đơn vị trực tại các chốt về thực hiện nhiệm vụ thường ngày tại đơn vị mình.

Bên cạnh đó, công an các đơn vị phải tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, phối hợp với lực lượng ở cơ sở quản lý chặt chẽ tất cả người nước ngoài, công dân Việt Nam đang lưu trú trên địa bàn, kịp thời phát hiện và phối hợp với lực lượng y tế cách ly đối với những người đến từ vùng dịch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...