Đồng Nai: 400 người tiếp xúc bác sĩ nhiễm COVID-19 đã âm tính

Ngày 5-8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, khoảng 400 người có tiếp xúc với bác sĩ LĐN (BN 669, công tác tại Bệnh Viện Đa khoa Đồng Nai) từ ngày 27-7 trở về trước đã được bệnh viện làm xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo bác sĩ Ngô Đức Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, cho biết để đảm bảo an toàn tuyệt đối, những trường hợp tiếp xúc gần với BN 669 đã được bệnh viện thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại khoa Ung bướu.

Người dân có thể yên tâm khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện vì công tác kiểm soát dịch bệnh đã và đang được bệnh viện kiểm soát chặt chẽ. Khi đến khám, chữa bệnh người dân nên tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh để chung tay cùng bệnh viện và toàn tỉnh sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Như vậy, trong vòng một tuần Đồng Nai đã ghi nhận hai ca mắc COVID-19. Trước đó ca dương tính đầu tiên của tỉnh Đồng Nai là BN 595 (vợ của BN 669), nguồn lây nhiễm được xác định từ Bệnh viện Đà Nẵng.

Hiện tỉnh Đồng Nai có 1.252 người phải cách ly tập trung, 7.674 người phải cách ly tại nhà.

Theo bác sĩ Ngô Đức Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, do bác sĩ N. sau khi đi Đà Nẵng về mổ trong bệnh viện, tiếp xúc với nhiều người nên Bệnh viện Đồng Nai đã sớm cách ly khoa Ung bướu.

Hiện gần 200 người tiếp xúc gần cũng đã được cách ly, theo dõi, còn 200 người tiếp xúc xa cũng được theo dõi kỹ càng sức khỏe. Kết quả xét nghiệm tất cả các trường hợp trên đều âm tính lần 1 với COVID-19.

Ngoài ra liên quan đến một số ca F1 BN 669 do đã đến thăm khám tại phòng mạch của mình nên ngày 4-8, Ban quản lý các khu công nghiệp tại Đồng Nai cũng có thông báo về vấn đề này để sàng lọc theo quy định, tránh lây lan. Ban quản lý các khu công nghiệp đã tiến hành phun xịt khử trùng phân xưởng nơi công nhân làm việc đã từng tiếp xúc với BN 699.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...