Hải Phòng: Chuyên gia Hàn Quốc âm tính Covid-19

Tối 1-8, Sở Y tế Hải Phòng cho biết chuyên gia Hàn Quốc làm việc tại Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng (trụ sở tại KCN Tràng Duệ, huyện An Dương) sau khi xét nghiệm lại đã có kết quả âm tính với Covid-19.

Việc xét nghiệm được thực hiện tại Hàn Quốc, và kết quả được Tập đoàn LG thông báo với cơ quan chức năng Hải Phòng.

Lực lượng chức năng tổ chức phun khử trùng khu vực nơi ở của chuyên gia Hàn Quốc sau khi có thông tin ông này nghi nhiễm Covid-19

Như PLO đã thông tin, ông Kim nhập cảnh Việt Nam và ngay lập tức được cách ly tại Quảng Ninh từ 14-5. Đến ngày 28-5, đủ điều kiện an toàn, ông tới làm việc tại Công ty TNHH LG Innotek, Hải Phòng. Từ đó đến nay, ông chỉ ở Hài Phòng, không đi tới các vùng có dịch, được theo dõi sức khỏe thường xuyên, không thấy bất thường.

Ngày 30-7, ông Kim cùng đồng nghiệp trở về Hàn Quốc. Khi thực hiện xét nghiệm nhanh tại sân bay Incheon, với kết quả nghi ngờ mắc COVID-19.

Thông tin nghi nhiễm được chuyển ngay cho phía Việt Nam. Hải Phòng xác định 10 người tiếp xúc gần với trường hợp này, và ngay lập tức cho cách ly. Nay với kết quả xét nghiệm chuyên sâu, khẳng định ông Kim âm tính, thì hôm nay, 2-8, những người này có thể được xem xét giải tỏa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm