Hơn 340 công dân từ Mỹ về nước ở sân bay Vân Đồn

Trong hai ngày 10 và 11-8, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Mỹ đưa hơn 340 công dân Việt Nam về nước.

Hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều bang ở Mỹ, bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, sinh viên đã hoàn thành khoá học gặp khó khăn về nơi ở, không thể gia hạn thị thực ở sở tại, một số doanh nhân, trí thức theo yêu cầu công tác trong nước, công dân xuất cảnh ngắn hạn gặp khó khăn về nơi ở, tài chính, và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã đã tích cực hỗ trợ công dân trong đó có nhiều người phải di chuyển những nơi ở xa sân bay; đồng thời, cử cán bộ trực tiếp đến sân bay phối hợp với hãng hàng không để hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết trước khi lên máy bay.

Tất cả hành khách cũng đã được cách ly và kiểm tra y tế theo quy định khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...