Phong toả 1 thôn ở Thái Bình có người dương tính Covid-19

Ngày 1-8, UBND huyện Hưng Hà (Thái Bình) cho biết huyện này đã thực hiện phong toả đối với thôn Bùi (xã Hoà Tiến) sau khi thôn này có người xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Thời gian thực hiện phong toả đối với thôn Bùi, nơi có khoảng 280 hộ dân, bắt đầu từ 12 giờ trưa 1-8. UBND huyện đã có phương án chỉ đạo cung ứng nhu yếu phẩm cần thiết cho khu vực cách ly.

Lãnh đạọ Công an tỉnh Thái Bình kiểm tra chốt kiểm soát tại dẫn vào thôn Bùi (xã Hoà Tiến, huyện Hưng Hà). Ảnh: CTV

UBND huyện Hưng Hà chỉ đạo xã Hòa Tiến tạm dừng tất cả các hoạt động không cần thiết, tập trung làm rõ lộ trình của người dương tính và những người nghi nhiễm. Kiểm tra, rà soát, phân loại những tiếp xúc với những người dương tính, có dấu hiệu nghi nhiễm.

Trước đó, tại thôn Bùi có ba người là ông HVH (64 tuổi), BVN (61 tuổi), BVH (56 tuổi) đi Quảng Nam, có tiếp xúc gần với người dương tính Covid-19 tại tỉnh này. Tới ngày 29-7, ba người này đã trở về thôn Bùi.

Sau khi có thông tin, lực lượng chức năng đã đưa ba người này đi cách ly tập trung để theo dõi, xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy có 1 mẫu dương tính với Covid-19.

Căn cứ kết quả này, huyện Hưng Hà đã tổ chức phong toả đối với thôn Bùi, đồng thời, lực lượng chức năng cũng tiếp tục điều tra, giám sát, cách ly những người thuộc diện F1, F2, F3 tại địa phương. Lực lượng chức năng cũng đã phun khử trùng khu vực thôn Bùi.

Theo UBND huyện Hưng Hà, hiện nay huyện này còn 1 trường hợp đi từ vùng dịch về thị trấn Hưng Hà từ 19-7 có biểu hiện sốt hơn 38 độ đã được chuyển tới bệnh viện huyện cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm.

UBND huyện Hưng Hà cũng yêu cầu các xã thực hiện rà soát những người đi từ vùng có dịch về địa phương, thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng, dừng các cuôc họp, lập chốt kiểm soát dịch bệnh. Các địa phương thực hiện vận động người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm