Tài xế bệnh nhân 34 báo hành trình từ TP.HCM về Bình Thuận

Trưa 16-3, ông NĐD, ngụ phường Thanh Hải, TP Phan Thiết (Bình Thuận), người trực tiếp lái xe đưa bà ĐTLT - bệnh nhân 34 từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về Bình Thuận vào ngày 2-3, đã liên lạc với PLO cung cấp thông tin về hành trình này.

Đồ họa lây lan của bệnh nhân 34. Đồ họa Trí Việt

Theo ông D., trước đó ông đã xét nghiệm âm tính với COVID-19, vừa hết thời gian cách ly. Ông D. cho biết ông không phải là tài xế riêng cho vợ chồng bà ĐTLT, tuy nhiên do hôm đó tài xế riêng kẹt công việc nên có gọi nhờ ông vào sân bay Tân Sơn Nhất đón bà T. vừa đi Mỹ về. Rạng sáng 2-3, ông chở con trai bà T. là NCH vào TP.HCM.

Đến 6 giờ sáng, ông đón bà T. tại sân bay và chạy theo hướng QL1 về Bình Thuận. Đến khoảng 7 giờ 15, khi xe đến Long Khánh (Đồng Nai), bà T. yêu cầu ông D. đưa xe vào quán bún nước trong ở phường Xuân Hòa dừng ăn sáng. Sau gần 30 phút, ba người ăn xong, bà T. là người trực tiếp trả tiền, sau đó cả ba người lên xe về đến Phan Thiết khoảng 10 giờ cùng ngày.

Ông D. cho biết suốt hành trình ông thấy bà T. hoàn toàn khỏe mạnh, không có dấu hiệu bệnh. Sau khi đưa bà T. về, ông D. còn gặp ông M. - chồng bà T. (bệnh nhân 41) và ba người bạn của ông M.

Ngày 10-3, sau khi biết bà T. bị nhiễm COVID-19, ông D. đã chủ động đến khai báo y tế để được cách ly tập trung. Đến chiều 14-3, nghe một số bạn bè thông báo quán ăn ở phường Xuân Hòa, Long Khánh đã đóng cửa, nghi ngờ những người này có thể đã nhiễm bệnh nên ông D. chủ động gọi đến Trung tâm Y tế TP Long Khánh để cung cấp thông tin vì ngày 2-3 đã đưa bà T. vào quán này ăn sáng.

Theo ông D., ông đã cung cấp rõ là chở bà T. cùng con trai là NCH (thành viên gia đình bà T. không bị nhiễm bệnh) chứ không là con gái như văn bản của Trung tâm Y tế TP Long Khánh thông báo.

Theo ông D., trong thời gian cách ly tập trung, ông được một người đi du lịch chung và về cùng chuyến bay số hiệu QR974 của Qatar Airway với bà T. (cũng bị cách ly) cho biết bà T. ngồi gần một người nước ngoài ho rất nhiều.

Được biết hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đã ghi nhận trên chuyến bay QR974 có 76 hành khách cùng với bệnh nhân 34. Hiện bệnh nhân này là nguồn lây lan và đã nhiễm bệnh cho 10 người gồm chồng, con, con dâu, cháu, người giúp việc, nhân viên, con của nhân viên, sui gia tại Bình Thuận và hai đối tác tại TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm