Thông báo liên quan bệnh nhân 419 đi xe Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Ngày 27-7, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết nhà xe Thanh Hường - nhà xe chở bệnh nhân (BN) 419 nhiễm COVID-19 chưa có đầy đủ giấy phép vận tải nên không lưu danh sách hành khách di chuyển cùng bệnh nhân này.

Sáng cùng ngày, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã làm việc với nhà xe Thanh Hường. Mặc dù phía nhà xe hợp tác khai báo nhưng do xe không đủ giấy tờ vận tải nên không lưu danh sách hành khách đi xe theo quy định.

Qua làm việc ban đầu, lực lượng chức năng xác định có sáu người của nhà xe là trường hợp tiếp xúc gần (F1) với BN 419 gồm bốn lái xe và hai nhân viên của nhà xe Thanh Hường.

Đáng chú ý, một lái xe của nhà xe Thanh Hường đã có hiện tượng hắt hơi, sổ mũi. Ngành chức năng đang tiếp tục khoanh vùng, cách ly với các trường hợp là F1 của nhà xe.

Công tác khoanh vùng, cách ly với các F1 của nhà xe sáng nay đang được triển khai.

Công an tỉnh Quảng Ngãi làm việc với nhà xe Thanh Hường. Ảnh: Thiên Quỳ Tử

Vì lý do nhà xe không cung cấp được danh sách hành khách nên lực lượng công an và ngành chức năng đang tích cực truy vết F1, F2 liên quan đến BN 419.

Ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi thông báo, những ai đi nhà xe Thanh Hường các chuyến 3 giờ ngày 14-7 (biển số 76B 009.59); chiều 17-7 (biển số 76B 01024); 3 giờ ngày 20-7 (biển số 76B 009.59) sớm liên hệ với cơ sở y tế gần nhất hoặc Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi (SĐT 0914 021 022) để được hỗ trợ khẩn cấp.

Trước đó, chiều tối 26-7, Bộ Y tế thông báo thêm 2 ca COVID-19 mới lây nhiễm trong cộng đồng, một trong hai BN được phát hiện ở Quảng Ngãi.

BN 419 được phát hiện ở Quảng Ngãi là nam, 17 tuổi, ngụ phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 14-7 bệnh nhân đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng để chăm anh đang điều trị, đến ngày 17-7 về Quảng Ngãi bằng xe khách, trên xe có một số người từ Bệnh viện C Đà Nẵng về Quảng Ngãi.

Ngày 20-7, bệnh nhân từ Quảng Ngãi trở lại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và có biểu hiện sốt.

Ngày 22-7, bệnh nhân đi tàu từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi và có biểu hiện sốt, ho nhẹ, hơi khó thở, đến khám tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Quảng Ngãi. Ngày 24-7, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ngãi lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm, kết quả ngày 26-7 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm