Thông tin thêm về du học sinh mắc COVID-19 từ Anh về

Ngày 6-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết TP vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm COVID-19 liên quan chuyến bay VN50 từ Anh về sân bay Tân Sơn Nhất ngày 4-6.

Chuyến bay có tổng cộng 333 hành khách được cách ly tại Đồng Nai và TP.HCM sau khi nhập cảnh. Tất cả hành khách được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần 1 và ghi nhận 332 âm tính. Duy nhất 1 hành khách cách ly tại huyện Củ Chi (TP.HCM) dương tính (bệnh nhân số 329).

Hành khách này là du học sinh tại Anh, nam, 22 tuổi, quê Hà Nội. Sau khi có kết quả xét nghiệm, bệnh nhân được chuyển cách ly điều trị. HCDC đã thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm như điều tra dịch tễ, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần, khử khuẩn nơi bệnh nhân từng ở tại khu cách ly.

HCDC cho biết thêm kết quả xét nghiệm ghi nhận 16 thành viên tổ bay của chuyến bay VN50 âm tính và đang được cách ly tại khu cách ly của Vietnam Airlines. Các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân cũng có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bệnh nhân 329 cũng như các trường hợp tiếp xúc gần đã được cách ly ngay khi nhập cảnh. Do đó, khả năng lây truyền ra cộng đồng gần như  không có.

Tính tới thời điểm hiện tại, TP.HCM xác định 59 trường hợp nhiễm COVID-19. Trong đó, 54 trường hợp đã xuất viện. TP.HCM cũng ghi nhận 415 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 và tất cả xét nghiệm đều âm tính.

Sáng cùng ngày, TS-BS Phan Văn Báu, Giám đốc Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 TP.HCM, cho biết BV này được Sở Y tế TP.HCM giao điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng.

Góp phần tham gia phòng, chống dịch COVID-19, Công ty Cổ phần tập đoàn thủy sản Minh Phú vừa tài trợ BV này 2 máy monitor, 1 máy giúp thở đa năng, 1 máy lọc máu liên tục và 1 phòng khám sàng lọc COVID-19 với tổng trị giá 5 tỉ đồng. 

“Các thiết bị y tế này không chỉ dùng cho bệnh nhân COVID-19 mà BV sẽ sử dụng để điều trị những bệnh nhân bị viêm phổi nặng, sốc nhiễm khuẩn, suy đa cơ quan…” – TS-BS Báu nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm