Thư tay trao yêu thương đến các chiến sĩ nơi cách ly

Các chiến sĩ bộ đội làm nhiệm vụ tại khu cách ly Ký túc xá (KTX) phía Tây TP Đà Nẵng (quận Liên Chiểu) liên tiếp nhận được những bức thư tay từ những người hết hạn cách ly 14 ngày.

“Phòng B205, KTX phía Tây TP.

Kiều Oanh và Michael Finn.

Chân thành cảm ơn các anh bộ đội Cụ Hồ với những việc làm và hành động tuyệt vời trong chiến dịch đại chiến COVID-19 và đặc biệt là đại chiến COVID-19 lần thứ hai này.

Tôi cảm thấy thật sự xúc động và có thể gọi là vinh dự khi được trải nghiệm cùng tất cả người Việt Nam như một công dân Việt Nam. Ở nơi này, không có bất kỳ sự phân biệt đối xử nào giữa người nước ngoài hay người Việt, chỉ có sự tương trợ, hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua những điều kiện khó khăn trong thời COVID-19.

Một lần nữa, không biết dùng lời nào để có thể diễn tả nỗi biết ơn của tôi tới mọi người, chỉ có thể lặp lại hai chữ “Cám ơn” và “Hẹn gặp lại” nhưng mà không phải tại khu cách ly mà là ở một tương lai gần tươi sáng hơn.

Tạm biệt các anh, chúc các anh sức khỏe để kiên cường kháng chiến chống đại dịch toàn cầu thắng lợi, như chúng ta đã chiến thắng vẻ vang trong lần thứ nhất.

Chào thân ái và quyết thắng!"

“Xin chào các cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Hải Vân. Em tên là Uyên, ngụ tại phòng B313.

Lúc mới đây thôi, khi vừa bước vào khu cách ly: “Haizz làm chi cho hết 14 ngày đây”. Đây là lời than thở chung của tất cả mọi người, nhưng không phải vậy đâu ạ. 14 ngày rồi cũng đã qua, bỗng nhìn lại, thời gian cũng không phải lâu như mình nghĩ.

Từ lúc biết mình là F1 của một ca bệnh dương tính COVID-19 cho đến lúc vào khu cách ly tập trung, thời gian chỉ có vài tiếng đồng hồ, chưa kịp chuẩn bị bất cứ vật dụng gì trừ vài bộ quần áo.

Nhưng đến đây rồi mới biết là tất cả các vật dụng thiết yếu đều đã được chuẩn bị đầy đủ. Từ cái móc quần áo, dầu gội đầu, xà phòng, cả bột giặt, xô chậu đều được chuẩn bị đầy đủ.

Ngày ba bữa được các anh bộ đội biên phòng tiếp thực, tiếp nước và tiếp thêm cả tình người ấm áp. Đằng sau những lớp khẩu trang và bảo hộ ấy là cả những tiếng cười đầy nhiệt huyết của các anh.

Các anh cũng có gia đình, cũng có vợ và con nhỏ cần phải chăm nhưng khi Tổ quốc cần thì các anh sẵn sàng có mặt. Đối với chúng em, hết 14 ngày chúng em được về với gia đình, nhưng các anh lại thêm 14 ngày cách ly nữa rồi mới đi làm thêm nhiệm vụ khác”.

“Sau thời gian 14 ngày cách ly tại khu KTX phía Tây – nơi có những chiến binh thầm lặng âm thầm hỗ trợ người dân ngày qua ngày.

Xin cảm ơn Đảng và Nhà nước đã chăm lo cho cuộc sống của chúng con trong thời gian 14 ngày cách ly vừa qua. Cơm ăn, nước uống, tiện nghi đầy đủ. Cảm ơn vì được sinh ra là một người con của đất Việt – một dòng máu yêu thương đùm bọc lẫn nhau.

Cảm ơn TP đã cung cấp những cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ tiện nghi để cho những F1 như con được cách ly trong điều kiện thoải mái, sạch sẽ nhất.

Xin chân thành cảm ơn từ tận sâu thẳm đáy lòng đến các bác sĩ, cán bộ công an, chiến sĩ bộ đội ngày đêm công tác tại cơ sở cách ly khu KTX phía Tây – những người chăm lo sức khỏe, đo thân nhiệt và cung cấp thuốc lúc cần thiết cho bọn em.

Cảm ơn mọi người đã hy sinh vì nghĩa lớn, vì nước quên thân, vì dân phục vụ và hoàn thành nhiệm vụ vì Đất nước.

Đặc biệt gửi lời cảm ơn đến đồng chí Ngô Trường và các cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Hải Vân đã luôn hỗ trợ hết mình. Cảm ơn những bữa ăn khuya, những đôi dép và vật dụng cần thiết được hỗ trợ từ các anh đến chị em phòng B313.

Mong dịch mau qua, để các chiến binh dũng cảm có thể được trở về đoàn tụ cùng gia đình và người thân.

Cầu mong mọi người luôn sống vui vẻ và hạnh phúc, có khoảng thời gian công tác tốt tại đơn vị của mình nhé.

Đặc biệt, cảm ơn hai đồng chí phát cơm, giao nước siêu nhiệt tình và dễ thương là Lê Văn Hải và Trần Thanh Việt.

Trần T. K. Thủy

Phòng B313, Đà Nẵng 7-8-2020".

Chúng tôi rất xúc động với tình cảm của người dân 

“Rất xúc động. Thể hiện được tình cảm của người dân, ghi nhận sự nhiệt tình, công lao đóng góp của anh em trong quá trình cách ly. Anh em không phải nhân viên y tế nhưng vô đó được tập huấn, làm những việc phun thuốc khử trùng, vệ sinh dịch tê, hậu cần… Qua đó nhắc nhở động viên người bị cách ly, tạo động lực cho người ta yên tâm.

Lúc đầu vô người dân rất hoang mang, lo lắng. Anh em chia theo từng tổ, từng tầng lên đến từng phòng nói chuyện trao đổi. Sau thì người dân tin tưởng, yên tâm hơn” - Đại tá Đỗ Văn Đông, Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm