Tin mới về 22 người nước ngoài đến Đà Nẵng từ tâm dịch Daegu

Ngày 25-2, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết từ 13 giờ 30 ngày 24-2 đến 8 giờ ngày 25-2, trên địa bàn TP Đà Nẵng tiếp nhận năm trường hợp, trong đó có bốn người Việt Nam và một người Hàn Quốc nghi mắc COVID-19.

Trước đó, các bệnh viện (BV) tại Đà Nẵng cũng đã cho hai trường hợp người Việt Nam xuất viện.  

Khu vực cách ly các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại BV Phổi Đà Nẵng. Ảnh: T.AN

Liên quan đến chuyến bay chở 80 người từ TP Daegu đến TP Đà Nẵng trưa 24-2, Sở Y tế cho biết 22 người nước ngoài (hai người Thái Lan và 20 người Hàn Quốc) vẫn đang được theo dõi tại BV Phổi trước khi cách ly tại khu cách ly tập trung theo quy định.

57/58 người Việt Nam đã được chuyển đến Trung tâm Đồng Nghệ (Hòa Vang) của quân đội, một người còn lại do bị sốt nên được chuyển về BV Phổi để cách ly theo quy định.

Sở Y tế Đà Nẵng cho hay sức khỏe hiện tại của 57 người Việt Nam và 22 người nước ngoài đều bình thường.

Tính đến nay, Đà Nẵng chưa có trường hợp nào mắc COVID-19. Sở Y tế đã nhận tổng cộng có 116 mẫu xét nghiệm âm tính, không có trường hợp dương tính với COVID-19.

Trong ngày 24-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 43 máy bay, một tàu biển với 3.044 người nhập cảnh. Trong đó có 1.315 người phải khai báo y tế.

Cùng ngày, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 868 về việc hướng dẫn cách ly đối với người về từ Hàn Quốc.

Theo đó, Bộ Y tế quy định phải áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc. Đồng thời, phải cách ly tại khu cách ly tập trung của TP trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Deagu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm