VinGroup sẽ tài trợ Đà Nẵng hóa chất làm 50.000 xét nghiệm

Tối 6-8, nguồn tin riêng của PLO cho biết, Tập đoàn VinGroup vừa có văn bản gửi Thành uỷ, UBND và UBMTTQVN TP Đà Nẵng về việc tiếp tục hỗ trợ TP trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp và lây lan nhanh tại TP, Tập đoàn này xin đề nghị được hỗ trợ TP trong đó tài trợ hoá chất LightPower IVASARS-CoV-2 stRT-rPCR Plus Kit để thực hiện 50.000 xét nghiệm chẩn đoán phát hiện virus SAR-CoV-2 trị giá gần 30 tỉ đồng.

Ngoài ra, Tập đoàn Vin Group cung cấp hoá chất xét nghiệm và các hạng mục cần thiết để triển khai xét nghiệm chẩn đoán phát hiện virus SAR-CoV-2 tại Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng. Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng sẽ tiếp nhận mẫu từ CDC Đà Nẵng để thực hiện xét nghiệm với công suất tối đa là 500 test/ngày. Các hoá chất và vật tư tiêu hao liên quan phục vụ cho xét nghiệm sẽ được Tập đoàn Vin Group tài trợ. Thời gian thực hiện từ ngày 8-8-2020 đến 22-8-2020. 

Trước đó, Tập đoàn Vingroup cũng đã tài trợ cho Đà Nẵng 100 máy thở VFS-510 trị giá 18,5 tỉ đồng. Tập đoàn Vingroup sẵn sàng cho mượn trang thiết bị y tế và điều động nhân lực y tế từ hệ thống Bệnh viện Vinmec để hỗ trợ bệnh viện dã chiến đang thành lập tại Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm