Bộ GTVT chỉ đạo xử lý vụ lấn chiếm đất đường dẫn cầu Vàm Cống

Chiều 16-12, nguồn tin của PLO cho hay trước thực trạng lấn chiếm phần đất đường bộ đã bồi thường giải phóng mặt bằng trên đường dẫn cầu Vàm Cống, Bộ GTVT đã có công văn gửi UBND TP Cần Thơ.

Theo đó Bộ GTVT đề nghị UBND TP Cần Thơ phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm, chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát và xử lý các trường hợp lấn chiếm phạm vi đất của dự án đã GPMB, các đường đấu nối trái phép. “Tuyên truyền cho các hộ dân về việc đảm bảo không lấn chiếm, xâm phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ và phạm vi đất GPMB của dự án” - công văn nêu.

Có khoảng 20 trường hợp xây dựng lấn chiếm dù đã bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án. Ảnh: CHÂU ANH

Đa số công trình lấn chiếm là xây dựng quán nước giải khát, ăn uống. Ảnh: CHÂU ANH

Không chỉ nhà cấp bốn, có cả công trình kiên cố như cây xăng mọc lên ở đây. Ảnh: CHÂU ANH

Như PLO đã thông tin, Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long) có báo cáo về tình trạng trên khu vực đường dẫn cầu Vàm Cống và quốc lộ 80 có khoảng 20 vị trí lấn chiếm phạm vi hành lang an toàn giao thông đường bộ, đấu nối trái phép gây đọng nước mặt đường, ảnh hưởng đến ổn định kết cấu của công trình, làm mất an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Tổng công ty Cửu Long đã hai lần gửi văn bản đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cần Thơ, lãnh đạo quận Thốt Nốt, huyện Vĩnh Thạnh có hướng xử lý và ngăn chặn các trường hợp vi phạm này để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Sau khi nhận được văn bản của chủ đầu tư, TP Cần Thơ cũng đã có văn bản chỉ đạo quận Thốt Nốt và huyện Vĩnh Thạnh tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, đến nay hai địa phương này vẫn chưa báo cáo UBND TP về vấn đề trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm