Du lịch Việt Nam trong mùa dịch đã bắt đầu 'ấm lên'

Việt Nam kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, nhiều gói khuyến mãi kích cầu được tung ra, học sinh được nghỉ học dài ngày… đó là những nhận định được nhiều đơn vị lữ hành đưa ra để nói về sự ấm lên của du lịch Việt Nam trong những ngày gần đây.

Dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua đã tác động rất lớn đến du lịch Việt Nam. Một con số được Tổng cục Du lịch Việt Nam đưa ra thời điểm đầu tháng 2-2020 dự đoán trong 3 tháng tới, ước tính thiệt hại của ngành du lịch sẽ vào khoảng 5,9-7 tỉ USD do dịch COVID-19 gây ra.

Tuy nhiên, thị trường du lịch Việt Nam trong những ngày này đã có nhiều dấu hiệu cho thấy sự ấm lên. Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng giám đốc Công ty Lữ hành HanoiRedtours, cho biết: Khách bắt đầu nhúc nhắc đăng ký lại nhưng chủ yếu đăng ký những tuyến xa, ví dụ như châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Khách nước ngoài tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: VMQTG

Theo ông Hoan, khách trong nước cũng đã đăng ký những tour lẻ ở trong nước. Lý giải về sự ấm lên này, ông Hoan đánh giá: "Rất nhiều du khách tranh thủ khi con đang được nghỉ học, điểm đến ngắn, vùng nắng ấm không bị ảnh hưởng nhiều nên có nhu cầu đi du lịch mang tính chất gia đình. Giai đoạn này lượng khách tập trung điểm đến thật sự an toàn như châu Âu…”.

Đề cập đến những nỗ lực của các đơn vị lữ hành, ông Hoan cho hay các đơn vị đã tung ra nhiều gói kích cầu, thêm vào đó nếu khách hàng đã đăng ký 1 tháng trước khi khởi hành có nhu cầu thay đổi vẫn được chấp nhận và miễn bị phạt.

Dù vậy, người đứng đầu HanoiRedtours cũng bày tỏ: Du khách vẫn chỉ dừng lại ở mức hưởng ứng, chứ chưa tạo nên sự đăng ký ồ ạt.

Về lượng khách nước ngoài đến Việt Nam, ông Hoan cũng cho biết lượng khách này không hề giảm. “Tâm lý người nước ngoài đến Việt Nam rất vững, tự tin thoải mái khi đi du lịch tại Việt Nam. Nhất là ở những tuyến thuần túy không dừng lại ở các nước có dịch” - ông Hoan nói.

Cũng chung nhận định, Giám đốc Công ty Du lịch AZA Travel Nguyễn Tiến Đạt khẳng định ở thời điểm hiện tại khách du lịch đã không còn tâm lý hoang mang như trước kia.

“Hai, ba ngày gần đây tâm lý du khách đã đỡ căng thẳng hơn, có thể do Việt Nam khống chế dịch bệnh rất hiệu quả. Trước đó khách cực kỳ hoang mang, chẳng biết điểm đến nào an toàn nên hủy hết, bây giờ mọi người đỡ căng thẳng hơn và đăng ký đi trở lại” - ông Đạt nhận định.

Mặc dù vậy, ông Đạt cũng cho rằng khách hàng vẫn có xu hướng chia ra làm hai nhóm. Nhóm 1: Vẫn còn tâm lý sợ sệt, đang nghe ngóng. Nhóm 2: Không quá lo lắng, tranh thủ các đợt khuyến mãi và con được nghỉ học nên lựa chọn đi du lịch dịp này.

Thông tin từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam ngày 19-2 cũng cho biết trong tuần này sẽ tổ chức lễ công bố Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam năm 2020 tại Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Bản tin trưa 25-2: Nạn nhân vụ 'tu thành tiên' bán công ty và 3 căn nhà để mua đồ lừa đảo; Khởi tố bảo mẫu ở Long An

Bản tin trưa 25-2: Nạn nhân vụ 'tu thành tiên' bán công ty và 3 căn nhà để mua đồ lừa đảo; Khởi tố bảo mẫu ở Long An

(PLO)- Vụ án đại gia Lê Thanh Thản lừa dối khách hàng: Cư dân không đồng tình với kết quả định giá; Lập trình viên bị bắt giữ, bị nhổ 14 chiếc răng và ép viết phần mềm đánh bạc; Nạn nhân vụ 'tu thành tiên': Bán công ty và 3 căn nhà để mua tượng, la bàn; Khởi tố bảo mẫu giữ trẻ tự phát ở Long An về tội hành hạ người khác; Truy tìm nam thanh niên cướp 10 kg thịt bò ở Long An.

Đọc thêm

Những lão nông trồng mai bạc tỉ

Những lão nông trồng mai bạc tỉLongform

(PLO)- Khi sắc vàng màu nắng rực lên trong nhà, ngoài ngõ - mai Tết đã nở, khai mở những điều may và ở đâu đó có những câu chuyện thú vị xung quanh "cổ tích mai vàng" với những lão nông trồng mai bạc tỉ…

Du lịch Long An hướng đến phát triển ngành kinh tế quan trọng, là điểm đến du lịch vệ tinh của TP.HCM

Long An phát triển nhiều sản phẩm du lịch văn hóa

(PLO)-  Long An đang hướng đến phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng phục vụ và tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, là điểm đến du lịch vệ tinh của TP.HCM.

Sếp công ty du lịch: ‘Chúng tôi bán cả dưa hấu’

Sếp công ty du lịch: ‘Chúng tôi bán cả dưa hấu’

(PL)- “Là người đứng đầu công ty, tôi thấy mình phải có trách nhiệm trước tập thể người lao động, xoay xở đủ kiểu miễn sao anh em có được thu nhập” - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt.