Không chỉ với sự kiện thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới, doanh nghiệp dẫn đầu ngành sữa Việt dần lộ rõ những bí quyết giúp duy trì sức hút trên thị trường.
Khi sáng tạo trở thành “tính cách” thương hiệu
Những ngày cuối năm 2023, "ông lớn" ngành sữa tiếp tục “chơi lớn” khi lần đầu tiên đưa sữa vào triển lãm tương tác đa giác quan. Được tổ chức đồng loạt tại Hà Nội và TP.HCM, triển lãm “Chu du miền vị giác” của Vinamilk Green Farm đưa người tiêu dùng bước vào hành trình tham quan vùng đất Green Farm diệu kỳ bằng cả thị giác, thính giác và vị giác.
Trong không gian giới hạn chỉ 20 khách mỗi lượt, mỗi người có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị sữa sóng sánh mịn màng, hương thơm cỏ hoa lan tỏa trong căn phòng mát lạnh. Để rồi sau đó, khách tham quan như vỡ òa cảm xúc khi bước vào căn phòng siêu thực huyền ảo được tạo ra bởi màn hình LED 5 mặt độc đáo cùng âm thanh sống động của những bản hòa tấu vang vọng, tái hiện miền thiên nhiên thơ mộng.
Với sự đầu tư chỉn chu, sự kiện níu chân hàng dài người xếp hàng từ sáng đến tối trong 3 ngày diễn ra. Cùng với đó, những hình ảnh, video trải nghiệm cũng xuất hiện ngập tràn, giúp cái tên Vinamilk trở thành chủ đề gây bàn tán khắp các mạng xã hội.
Trước đó (tháng 7-2023), Vinamilk cũng đã tạo ra làn sóng truyền thông khi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới. Lấy cảm hứng từ tranh cổ động, bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk được “chắp bút” bởi 55 chuyên gia sáng tạo nước ngoài. Đây là những người gắn liền với thành công của các thương hiệu hiện đại nổi tiếng trên thế giới.
Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk, nhấn mạnh, chiến dịch thay đổi nhận diện mong muốn nêu bật giá trị di sản của thương hiệu hơn 47 năm, luôn kiên định với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho người tiêu dùng và “thổi” vào đó phong cách trẻ trung, táo bạo, giàu năng lượng hơn nhằm phù hợp với nhóm khách hàng mới, đặc biệt là thế hệ Gen Z. Qua đó, khẳng định thông điệp “Chúng tôi thay đổi vì bạn”.
Ngay sau đó, Vinamilk từng bước chuyển đổi từ tạo trào lưu đổi avatar theo mẫu logo Vinamilk, thay đổi bao bì, trang trí lại cửa hàng, công bố Brand Film Vinamilk Green Farm với phong cách dẫn đầu xu hướng… Con số hàng nghìn khách hàng, trong đó đa phần là Gen Z, xếp hàng chờ trải nghiệm sản phẩm mới của Vinamilk tại triển lãm “Chu du miền vị giác” chính là minh chứng cho thấy khoảng cách giữa thương hiệu “sữa quốc dân” và thế hệ trẻ đã được rút ngắn.
Vinamilk liên tục cải tiến để nâng cao chất lượng
Các thống kê nhân số học chỉ ra rằng, thị trường tiêu dùng đang được dẫn dắt bởi Gen Z – thế hệ mua sắm không chỉ vì giá trị sử dụng hay số tiền cần chi cho sản phẩm mà cả những yếu tố đằng sau thương hiệu. Cách tiếp cận của Vinamilk được đánh giá là sáng tạo và phù hợp với cách mà các thương hiệu lớn trên thế giới đang làm để “chạm” đến trái tim của người tiêu dùng.
Tuy nhiên, để giữ chân khách hàng, nhất là với một thương hiệu thực phẩm, yếu tố quyết định vẫn là chất lượng và hương vị. Hay nói một cách dễ hiểu hơn, theo lời ông Trí: “Có quảng cáo hay đến mấy nhưng nếu người tiêu dùng không thấy ngon, họ sẽ vẫn bỏ mình”.
“Quá trình làm ra sản phẩm là minh chứng cho sự sáng tạo ở Vinamilk. Nó phù hợp với định hướng khi tái định vị thương hiệu, thay đổi bộ nhận diện. Tất nhiên, Green Farm chỉ là câu chuyện đầu tiên sau tái định vị thương hiệu, tiếp theo sẽ còn câu chuyện truyền cảm hứng ở các dòng sản phẩm khác. Trong năm 2024, chúng tôi sẽ bật mí thêm”, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk tiết lộ.