Nhật Bản thay đổi khái niệm idol bởi ảnh hưởng nhóm nhạc Hàn

Hai nhóm nhạc nữ dẫn đầu xu hướng TWICE và IZ*ONE được đánh giá là một trong những nghệ sĩ giúp thay đổi khái niệm về “Idol” và có vai trò quan trọng đại diện cho làn sóng Kpop.

Trang Diamond của Nhật Bản mới đây đã dành riêng một chuyên mục để phân tích sức ảnh hưởng của thần tượng Kpop, đặc biệt là TWICE và IZ*ONE đến giới trẻ Nhật Bản. 

Hai nhóm nhạc IZ*ONE và TWICE có sức ảnh hưởng lớn. Ảnh: KBS World 

Diamond giải thích: “Idol trong tiếng Anh là thần tượng. Nhưng theo phát âm của tiếng Nhật, idoru còn mang ý nghĩa là những người xứng đáng được chúng ta ủng hộ”. Chính vì vậy mà đối với Nhật Bản, idol không nhất thiết phải là những người có năng lực vượt trội, mà còn là những người luôn cố gắng chăm chỉ luyện tập để trở thành thần tượng tài năng.

Không chỉ vậy, Nhật Bản còn là quốc gia chuộng sự dễ thương, ngọt ngào như những cô bé, cậu bé. Chính vì thế, nhóm nhạc nữ quốc dân SNSD dù dẫn đầu tại Hàn Quốc nhưng khi Nhật tiến vẫn phải chào thua KARA - nhóm nhạc Kpop phong cách dễ thương đúng “gu” của công chúng Nhật Bản.

Thế nhưng TWICE và IZ*ONE đã khiến fan Nhật Bản phải thay đổi cái nhìn về “idol”. Giờ đây, fan Nhật cho rằng idol là những người đáng ngưỡng mộ, là hình mẫu lý tưởng. Cả TWICE và IZ*ONE đều không phải những nhóm nhạc có concept quá sến, quá ngọt ngào nhưng sự dung hòa tuyệt vời giữa sự quyến rũ, cá tính, chút dễ thương đã được fan Nhật đón nhận nồng nhiệt.

Nhờ tài năng và sức hút mãnh liệt của TWICE và IZ*ONE, fan Nhật Bản đã không còn suy nghĩ “rập khuôn” về khái niệm idol, dần cảm thấy thần tượng là những nghệ sĩ tài năng đáng học hỏi. Cũng từ đó, có thể thấy cả TWICE và IZ*ONE đều đang chiếm được cảm tình từ đông đảo khán thính giả Nhật Bản.

Trong tương lai, chắc chắn hai girl group tiềm năng này sẽ còn đột phá hơn nữa tại xứ sở hoa anh đào.

Tương lai của 2 nhóm nhạc X1 và IZONE đi vào ngõ cụt
Tương lai của 2 nhóm nhạc X1 và IZONE đi vào ngõ cụt
(PLO)- Sau lùm xùm bê bối vụ dàn dựng kết quả của PD Ahn Junyoung trong show sống còn nổi tiếng Produce (Mnet), các thành viên của hai nhóm nhạc bước ra từ chương trình là IZ*ONE và X1 đang phải gánh chịu hệ lụy vô cùng nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm