Trước đó, sau khi hãng tàu Hanjin Hàn Quốc tuyên bố phá sản hồi tháng 9, Cục Hàng hải Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các cảng vụ, các hiệp hội phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước theo dõi sát tình hình tàu biển và container của Hanjin vào cảng. Qua đó lập kế hoạch, bố trí phương tiện hợp lý để giúp doanh nghiệp xuất nhập khẩu nhận và giải phóng hàng nhanh chóng, thuận tiện.
Tuy nhiên, tính đến đầu tháng 11, vẫn còn hơn 4.000 container nằm tại cảng và chưa được giải phóng. Bên cạnh đó, Hanjin còn nợ phí hoa tiêu của một doanh nghiệp Việt Nam số tiền gần 118.000 USD.