Hành khách bức xúc vì Jestar Pacific chậm chuyến

Hành khách của hãng Jetstar Pacific đang nằm, ngồi tại phòng chờ sân bay quốc tế Đà Nẵng đợi chuyến bay của mình.Ảnh: N. Tùng

Ngày 18-7, hàng trăm hành khách đi TP.HCM trên chuyến bay BL 595 của hãng hàng không Jetstar Pacific đã vô cùng giận dữ vì bị bỏ rơi tại phòng chờ cửa ra số 9 thuộc Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Ông Mai Luận bức xúc: "Tôi mua vé với thời gian cất cánh lúc 11 giờ hôm nay vì có việc gấp phải giải quyết. 8 giờ sáng cùng ngày, hãng Jetstar Pacific nhắn tin thông báo là chuyến bay bị trễ đến 12 giờ 15 phút. Hơn 1 tiếng sau, hãng này lại nhắn tin thông báo đổi giờ bay sang 13 giờ 30.

Tôi đến sân bay làm thủ tục, nhân viên của hãng nói là đến 13 giờ 10 sẽ có thông báo cuối cùng về chuyến bay. Nhưng chờ mãi vẫn không hề có thông báo nào từ hãng về việc lùi giờ, trễ chuyến. Họ bỏ rơi chúng tôi".

Vợ chồng anh Tuấn cùng bé con 3 tháng tuổi ngồi đợi mấy tiếng đồng hồ vẫn không biết khi nào thì mình chắc chắn bay được.Ảnh: N. Tùng

Trong khi đó, anh Lê Văn Tuấn và vợ là chị Võ Thị Nhi (trú Đại Lộc, Quảng Nam) cùng con nhỏ mới hơn 3 tháng tuổi cũng cho biết: “Ở quê lên nên tôi phải đi từ lúc 8 giờ sáng. Giờ phải chờ tới 18 giờ mà 18 giờ không biết có được bay không hay lại trễ tiếp thì không biết. Con tôi nhỏ quá nằm chờ mãi không chịu nổi. Chúng tôi đã liên lạc với hãng mà không nhận được bất cứ phản hồi hay một sự giúp đỡ nào”.

Theo đó, các hành khách mua vé đi trên chuyến bay BL 595 buộc phải vào phòng chờ trong sự tức giận. Đến 13 giờ 30, hành khách không thấy bất cứ một thông báo nào từ hãng Jetstar Pacific về việc chuyến bay thay đổi bằng hệ thống loa, tin nhắn qua điện thoại hoặc thông báo trực tiếp. Một số hành bức xúc buộc phải gọi điện cho tổng đài của hãng Jetstar Pacific. Nhân viên tổng đài hãng này nói ngắn gọn khiến các hành khách tức tối: “Xin lỗi quý khách, chuyến bay BL 595 sẽ cất cánh lúc 18 giờ”.

Khi biết việc chuyến bay dự kiến cất cánh lúc 11 giờ trưa chuyển sang 18 giờ cùng ngày đã khiến các hành khách la ó, phản đối kịch liệt. Đại diện hãng Jetstar Pacific thì cố tình tránh mặt, bỏ rơi hàng trăm khách nằm ngồi vật vạ trên ghế. Hành khách xin ra ngoài không được vì hành lý đã gửi vào bên trong. Hiện hành khách vẫn đang phải nằm vật vạ chờ máy bay vì bị hãng Jetstar Pacific bỏ rơi.

Chiều cùng ngày, trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết chuyến bay BL 595 của hãng khởi hành 11h ngày hôm nay 18-7 từ Sân bay quốc tế Đà Nẵng đi TP.HCM bị chậm chuyến vì lí do máy bay phải thay thế thiết bị.

Cụ thể, tàu bay của hãng phải chờ thiết bị vận chuyển từ Hà Nội vào. Chuyến bay sẽ khởi hành vào lúc 18h cùng ngày.

Hãng đã thông báo thông tin đến hành khách về tình trạng chuyến bay, lo việc ăn uống cho hành khách trong quá trình chờ đợi. Hiện nay, tình trạng chuyến bay ở các sân bay đều được Cảng vụ quản lý, nếu không thông tin đầy đủ, đảm bảo quyền lợi hành khách sẽ bị xử phạt.

Đại diện Jetstar cho biết đây là trường hợp bất khả kháng, bắt buộc trong quá trình khai thác tàu bay của bất cứ hãng hàng không nào. Bên cạnh những nỗ lực nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến việc đi lại của khách, Jetstar Pacific gửi lời chia sẻ, xin lỗi về những ảnh hưởng và cảm ơn hành khách đã cảm thông với sự việc bất khả kháng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm