Hành trình chinh phục núi lửa Rinjani Indonesia của chàng trai người Việt

(PLO)- Đường leo núi lửa Rinjani đi qua vực sâu thăm thẳm khiến lòng người cảm giác sờn gai ốc nhưng là sự trải nghiệm tuyệt vời.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Travel boggler Tài Phạm với trang fanpage “Tôi tới đây” đã có chuyến trekking chinh phục công viên quốc gia núi Rinjani trên đảo Lombok, đây là ngọn núi lửa cao thứ 2 ở Indonesia.

Núi Rinjani nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp và có tầm quan trọng về văn hóa và địa chất, với độ cao là 3726 m.

Theo travel boggler này, trekking chinh phục núi Rinjani là một nơi đáng để trải nghiệm với địa hình đủ đầy: đồng cỏ, rừng cây, đá, dốc cát, mây, đặc biệt là có hồ ở giữa là ngọn núi lửa đang hoạt động.

Tài Phạm bày tỏ cảm xúc: “Chuyến leo núi này tôi cảm thấy mình đã bứt phá hơn rất là nhiều. Đó là cảm giác hiếm có khi được leo cùng với nhiều bạn ở trên khắp thế giới, được ngắm vẻ đẹp gần như hoàn hảo nhất.”

Chặng đường đến với đảo Lombok

Từ Việt Nam bay sang Bali sau đó di chuyển về Padang Bai (Padang là thành phố thủ phủ tỉnh Tây Sumatera, vùng Sumatra, Indonesia), bạn nên chọn đi tàu.

Theo travel boggler này chia sẻ: Bạn có thể chọn tàu EKA JAYA sang Lombok (là một hòn đảo ở tỉnh West Nusa Tenggara của Indonesia), sau đó di chuyển về làng Senaru để nghỉ chân qua đêm. Tại đây bạn có thể check-in thác Tiu Kelep.

Nếu ở Bali, du khách chỉ có việc mua vé tới đảo Lombok. “Di chuyển về gần chỗ leo núi có rất nhiều nơi bán tour để cho bạn leo. Còn nếu bạn muốn đặt trước rồi chỉ việc đến, để leo”- Tài Phạm nói.

Giá leo núi sẽ khác nhau vì bạn muốn trải nghiệm như thế nào, có nhiều tour cho bạn lựa chọn từ tour 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm và 4 ngày 3 đêm.

“Mình thì đi tour 2 ngày 1 đêm với giá là 1500.000 IDR (tương đương khoảng 2,3 triệu đồng Việt Nam). Nhưng mình nghĩ nếu bạn có thời gian thì nên chinh phục 3 ngày 2 đêm là chuẩn nhất” – Phạm Tài chia sẻ.

Có phải bỏ tiền ra hành xác bản thân?

7 giờ sáng, Tài Phạm cùng đoàn bắt đầu di chuyển qua làng Sembalun. Việc đầu tiên là bạn sẽ kiểm tra y tế, sau khi hoàn tất thì mình vào điểm bắt đầu trekking.

Từ Pos (chặng) số 1 cho đến Pos số 3 Tài Phạm cảm thấy khá ổn. Bắt đầu Pos số 3, Tài Phạm cảm thấy chuyến đi như một cực hình.

Trong đầu lúc nào cũng nghĩ sao mình lại bỏ tiền ra để hành xác bản thân vậy, sao không ở Bali hay Gili chơi cho sướng leo chi cực vậy trời!

Đó là những con dốc dựng đứng, hai bên là cây rừng già, mọc dày. Những vạt rừng bị che phủ bằng sương mù.

Leo đến điểm camping tầm khoảng 16 giờ thì trong lòng vui sướng không thể tả nổi. “Vui vì đã đến điểm camping (cắm trại), vui vì mình không phải mệt nữa, vui vì đã hoàn thành được chặng đường của ngày hôm nay” - Tài Phạm nói.

Độ khó của game lên đỉnh điểm

Vào lúc 1 giờ 30 sáng ngày hôm sau, cả đoàn phải thức dậy và bắt đầu leo tiếp đoạn đường còn lại. Chính lúc này, travel boggler mới cảm nhận được độ khó của game thật sự.

Tài Phạm kể: Mình sẽ phải di chuyển khi ngoài trời đang rất là lạnh, khi mà mình còn đang muốn ngủ và đoạn đường khó gấp 2 hoặc gấp 3 chặng của ngày hôm qua.

Càng đi thì càng dốc, đoạn đường cát đá khiến Tài mất sức rất là nhiều và đã có nhiều người phải quay lại lều.

“Nhưng được sự động viên của những người bạn trong team và các bạn khác nên động lực giúp mình bước tiếp. Có những lúc mình chỉ bước được 4, 5 bước chân là phải dừng lại thở vì quá mệt” – Tài Phạm kể lại.

Đến 5 giờ 45 phút, cả đoàn đã đặt chân đến ngọn núi Rinjani.

“Niềm vui như vỡ òa, vui vì mình đã chinh phục được 3.726 m. Một con số khá là ấn tượng với người leo núi không chuyên như mình” – Tài Phạm vui mừng nói.

Một sức khỏe dẻo dai cho chuyến chinh phục núi lửa

Suốt hành trình trong ba lô, bạn nên chuẩn bị chuẩn bị thêm đồ ăn khô, kẹo ngọt, Vitamin C sủi để bù năng lượng khi cần. Với tour này đa phần du khách sẽ ăn cơm và mì gói.

Theo Tài, ăn như vậy khá là ổn. Khi mình đói ăn được nhiều hơn và mình ăn gì cũng cảm thấy ngon hết.

Điều mà khó khăn nhất trong chuyến hành trình, Tài Phạm cho rằng: Chính là sức khoẻ vì trước khi đi mình đã không rèn luyện sức khoẻ nhiều nên việc leo gặp đôi chút khó khăn. Vì vậy, để chinh phục được ngọn núi lửa này theo mình quan trọng nhất là sức khoẻ; sự dẻo dai và có kinh nghiệm leo núi thì càng tốt.

Tài Phạm khuyên: “Nếu bạn đã sẵn sàng cho chuyến leo núi này thì cần tập thể lực trước 2 đến 3 tuần để đủ thể lực. Khi leo núi không nên mang gì nặng vì leo rất mệt và mang theo đồ giữ nhiệt vì trên đỉnh sẽ lạnh".

Phần thưởng cho người lên tới đỉnh núi sẽ là một hồ Segara Anak tạo thành từ miệng núi lửa. Nếu không lên tới đỉnh, một chuyến đi bộ ngắn quanh khu trại trên núi cũng sẽ dẫn tới những ngọn đồi và thác nước đẹp như tranh vẽ.