Hồ sơ, giấy phép sẽ được 'định vị'

Bộ TT&TT vừa công bố dự thảo thông tư liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính bằng đường bưu điện.

Theo dự thảo này, bưu điện sẽ phải thông tin cho người làm thủ tục về kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được phát tới địa chỉ người nhận. Việc thông báo này có thể được gửi qua hộp thư điện tử, tin nhắn tới điện thoại di động hoặc sử dụng tiện ích tra cứu định vị bưu gửi trực tuyến (Track & Trace).

Thời gian chuyển phát là hai ngày đối với hồ sơ trong phạm vi nội tỉnh, tính từ ngày nhận hồ sơ từ người dân để nộp đến cơ quan chức năng, ngày nhận kết quả giải quyết từ cơ quan chức năng để gửi đến người dân.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nộp và nhận kết quả đăng ký kinh doanh qua bưu điện. (Ảnh chụp tại Sở KH&ĐT TP.HCM) Ảnh: QUỲNH NHƯ

Dự thảo này bắt buộc độ an toàn phải trên 99%. Hồ sơ không bị suy suyển, hư hỏng hoặc ảnh hưởng tới nội dung bên trong.

Hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính phải được phát tận tay cho người nhận, trừ trường hợp người nhận ủy quyền cho người khác nhận thay theo quy định của pháp luật.

Nhân viên bưu chính có trách nhiệm đề nghị tổ chức, cá nhân kiểm tra tình trạng niêm phong hồ sơ khi nhận bưu gửi.

QUỲNH NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm