Nhiều cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh online thành công, tăng trưởng rất nhanh, tuy nhiên con đường không phải dễ dàng.
Theo IMTA: kinh doanh online thành công trước hết là bạn phải có sản phẩm chất lượng đủ sức cạnh tranh với đối thủ, sau đó là giá sản phẩm và biết cách triển khai chiến lược Marketing Online một cách bài bản và có kế hoạch. Kế hoạch làm Marketing Online của doanh nghiệp khác cá nhân, do đó thứ tự chọn lựa kênh marketing online là yếu tố đầu tiên trong việc triển khai Marketing Online.
Xây dựng kế hoạch Digital Marketing Online cho doanh nghiệp yêu cầu là bạn cần phải có kinh nghiệm với tất cả những nền tảng có thể triển khai, vì mỗi nền tảng có ưu nhược điểm khác nhau.
Digital Marketing là một khái niệm liên quan đến việc sử dụng thiết bị kỹ thuật số để làm marketing, tuy nhiên ngày nay thiết bị kỹ thuật số làm Marketing phổ biến nhất có thể nói đến là Marketing Online. Nên 2 thuật ngữ này có nhiều bạn sẽ xem là một khái niệm cũng được.
Trong lĩnh vực Marketing Online có 2 nền tảng phổ biến nhất là Google và Facebook đang nắm thị phần rất lớn tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Sau đây là những chia sẻ kinh nghiệm của Digital Marketing IMTA khi triển khai và chọn lựa 2 nền tảng này.
Nền tảng Facebook Marketing
Facebook cung cấp cho người bán hàng online một nền tảng tuyệt vời và hiệu quả cùng với chi phí hợp lý. Ưu điểm của Facebook là tiếp cận khách hàng rộng, triển khai chiến dịch nhận biết thương hiệu rất nhanh.
Ngoài ra Facebook sử dụng những tính năng thông minh vì Facebook có được lượng lớn dữ liệu người dùng, quan sát hành vi người dùng đang quan tâm đến sản phẩm nào để hiển thị quảng cáo.
Nếu khách hàng của bạn đa phần là cá nhân thì Facebook sẽ có nhiều ưu điểm. Bởi vì bán sản phẩm trên Facebook tập trung vào lượng người dùng cá nhân rất tốt.
Các doanh nghiệp bán sản phẩm B2B, những sản phẩm giá trị cao có tính đặc thù bạn muốn có làm trên nền tảng Facebook thì yêu cầu bạn phải có kiến thức nhiều hơn và chuyên sâu hơn mới có thể đạt hiệu quả.
Nền Tảng Google Marketing
Google Marketing là nền tảng tìm kiếm số 1 hiện nay, quảng cáo Google có nhiều loại khác nhau và khá đa dạng: Quảng cáo tìm kiếm theo từ khóa, quảng cáo mua sắm, nền tảng hiển thị và quảng cáo video Youtube.
Google có nhiều Platform do đó nếu bạn biết được và đầu tư vào tất cả nền tảng của Google thì khả năng cao bạn sẽ dễ dàng chiến thắng trên môi trường internet.
Đặc biệt khách hàng trên Google là những “khách hàng nóng”, có nhu cầu thực sự. Vì vậy chạy quảng cáo Google Ads các nhà Marketer thường đặt trọng tâm vào tỷ lệ chuyển đổi.
Khóa học Digital Marketing tại IMTA dạy cả Facebook & Google
Khóa học Digital Marketing tại IMTA chương trình học bài bản kết hợp cả Facebook Ads và Google Ads giúp bạn hoàn thiện 2 nền tảng này cùng 1 lúc.
Khóa học Digital Marketing có thời lượng lên đến 2 tháng tại IMTA. Học viên sẽ biết cách chạy quảng cáo đa kênh kết hợp. Giáo trình được biên soạn bài bài và chi tiết từ đội ngũ trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này là yếu tố then chốt, lấy lợi ích học viên làm trọng tâm.
Giảng viên tại IMTA là những người làm việc thực chiến trong mảng Marketing Online sẽ tư vấn bạn các nền tảng và chọn lựa nền tảng phù hợp và cách kết hợp các nền tảng với nhau. Ngoài ra trong tất cả chương trình học của IMTA đều được sắp xếp từ cơ bản đến nâng cao để phù hợp với người mới có thể nắm bắt nhanh nền tảng.
Trong khóa học Marketing Online bạn học được rất nhiều kỹ thuật tối ưu cơ bản cho đến nâng cao. Đây là khóa học bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, nhận được nhiều kinh nghiệm từ giảng viên.
Để tham khảo nhiều khóa học tại IMTA, bạn hãy liên hệ:
CÔNG TY TNHH IMTA
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa Nhà Charmington La Pointe , Số 181 Cao Thắng nối dài, P.12, Q.10, TP.HCM, Vietnam
Điện thoại: 0896677499
Website: imta.edu.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/imta.edu.vn