5 CEO truyền cảm hứng về 'ước mơ'

Chia sẻ cùng 4.000 sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tham dự chương trình về câu hỏi ước mơ là không từ bỏ, trong khuôn khổ Chương trình Đối thoại cùng CEO – Cựu sinh viên HUTECH với chủ đề: “Trở về trường xưa”, ông Lê Quang Lộc - Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp Kỹ thuật Việt – Vietekcons, khái quát: Khi còn trẻ làm việc để học hỏi chứ không phải để kiếm tiền hay chỉ vì cơm áo, gạo tiền mà từ bỏ ước mơ.

Không vì cơm áo mà từ bỏ ước mơ

Trong quá trình học phải có những trải nghiệm thực tế, trang bị kỹ năng mềm, nỗ lực tiếp cận mục tiêu, khi bạn có đầy đủ kỹ năng thì cơ hội thăng tiến cao hơn. “Chúng ta phải có va chạm mới thấy được mình đang ở vị trí nào” - ông Lợi nhắn nhủ.

Ông lợi cho biết: “Doanh nghiệp rất thực tế, không hỏi lý thuyết chỉ quan tâm bạn làm được những gì, họ chỉ hỏi ngắn gọn: Việc này anh/chị làm có được không?” 

Ông Lê Quang Lộc - Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp Kỹ thuật Việt – Vietekcons khuyên sinh viên không từ bỏ ước mơ. Ảnh: HS

Chia sẻ với sinh viên, người Sáng lập và Giám đốc Điều hành NCT Corporation - NhacCuaTui.com Nhan Thế Luân, chỉ ra lúc nhỏ ai cũng có rất nhiều ước mơ, khát vọng, khi lớn lên vì cuộc sống mà dễ dàng bỏ quên ước mơ.

“Chúng ta nên tự hạn định cho mình một khoảng thời gian thực hiện ước mơ, nếu thành công thì tiếp tục chinh phục những ước mơ mới, nếu không thành công thì khi nhìn lại sẽ không thấy hối tiếc” - vị CEO này khích lệ.

Còn ông Nguyễn Xuân Phú, Giám đốc Điều hành Công ty Kỹ thuật An toàn Môi trường Phúc An, trải lòng tất cả mọi người từ bé đã có ước mơ cho riêng mình. Vấn đề là có thực hiện được nó không. Nếu không có hành động cụ thể thì ước mơ sẽ mãi là ước mơ. Do đó, hãy cứ làm và trải nghiệm, nếu không được thì sẽ không phải hối tiếc về sau.

Ông Phú định hướng hãy tự đặt câu hỏi, những lý do cho riêng mình để làm động lực đi tiếp, chúng ta nên đi tìm cách làm mới những lúc gặp khó khăn, thử thách, không nên bỏ cuộc dễ dàng.

“Nếu muốn bỏ cuộc, bạn hãy nhớ đến lý do bắt đầu. Nếu có đủ lý do thì hãy lập kế hoạch từng ngày và chia nhỏ mục tiêu để chúng ta thực hiện ước mơ.  Đôi khi, mục tiêu không rõ ràng, thiếu mục tiêu, thiếu phương pháp sẽ dễ dàng từ bỏ" - ông Phú nói.

Học nhiều kiến thức ngoài giảng đường

Để thành công ngoài kiến thức học tại giảng đường, CEO Trần Hồng Kỳ - Giám đốc Vận hành & Sửa chữa Tập đoàn Sembcorp Energy Việt Nam, bật mí sự khác biệt khi làm việc trong môi trường làm việc công ty nước ngoài và công ty trong nước, đó là khả năng giao tiếp, kiến thức cơ bản phải nắm vững, làm chủ bản thân.

ông Nguyễn Xuân Phú, Giám đốc Điều hành Công ty Kỹ thuật An toàn Môi trường Phúc An, chỉ ra không có hành động cụ thể thì ước mơ sẽ mãi là ước mơ. Ảnh: HS

CEO Đặng Anh Dũng, Chủ tịch kiêm CEO Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ An Phú Việt, chia sẻ trong kinh doanh, thất bại là điều không thể tránh khỏi. Bản thân anh từng gặp phải thất bại, có nhiều thứ mất đi rồi sẽ không lấy lại được.

"Tuy nhiên, khi bạn nản, cần phải xác định việc đang làm là có ích cho người khác thì cứ việc làm, không cần phải suy nghĩ đắn đo, người khác thấy được lợi ích họ sẽ sử dụng và lan tỏa điều đó. Nếu làm vì lợi ích của chính bản thân mình thì nên suy nghĩ và suy nghĩ nhiều hơn nữa. Tặng các bạn từ khóa: Sự tận hưởng trên hành trình chinh phục ước mơ" - ông Dũng chia sẻ.

Muốn hướng tới đích thành công thì chúng ta nên bước đi những bước đầu tiên, tất cả mọi việc đều bắt đầu từ đi đầu tiên, muốn làm được đều đó thì chúng ta phải: Học từ những người bạn, những người đàn anh, học từ sách vở, học thêm rất nhiều. Ngoài những kiến thức chuyên môn chúng ta phải cần học thêm những kiến thức về phát triển tư duy bản thân.

 

TS. VŨ VĂN HOÀNG –  Chủ tịch Hội cựu sinh viên HUTECH, chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân HUTECH, cho biết: Đối thoại cùng CEO là chương trình được tổ chức thường xuyên tại HUTECH nhằm truyền cảm hứng, đánh thức những khát vọng, đam mê ẩn sâu trong mỗi sinh viên. Qua chương trình này, sinh viên có cơ hội giao lưu, đối thoại với các doanh nhân, nhà quản lý là Cựu sinh viên HUTECH thành đạt có nhiều trải nghiệm và đang giữ vị trí cao tại doanh nghiệp. Từ đó giúp sinh viên xác lập được mục tiêu nghề nghiệp; tạo sự gắn kết giữa các Cựu sinh viên với sinh viên toàn trường và tạo động lực phấn đấu làm rạng danh HUTECH của các thế hệ sinh viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm