70 triệu 1 cây bưởi kiểng trưng tết tại TP.HCM

Còn hơn một tháng nữa mới tới tết Nguyên đán 2020, tuy nhiên dọc các con đường Mai Chí Thọ (quận 2), quốc lộ 13 xuất hiện nhiều điểm bán bưởi Diễn cảnh với giá hàng chục triệu đồng/cây.

buoi-dien-gia-cao-tai-to.hcm

Bưởi Diễn có giá lên hàng chục triệu đồng/chậu vẫn thu hút sức mua từ người tiêu dùng tại TP.HCM bởi sự độc đáo và màu sắc vàng óng ánh của quả.

Những cây bưởi này có xuất xứ từ Hưng Yên, Hà Nội... được các nhà vườn vận chuyển về TP.HCM trưng bán tết. Tùy theo kích cỡ và lượng quả mà giá của mỗi cây sẽ khác nhau. 

Theo đại diện cửa hàng cây kiểng Minh Tân (phường An Phú, quận 2), những cây bưởi Diễn vàng óng này có giá từ 7 triệu đồng trở lên. Hiện cây lớn nhất đang được bán với giá 70 triệu đồng, đây là cây có dáng đẹp và trĩu quả. Vị này cũng cho hay hiện những cây có mức giá 7-10 triệu đồng được nhiều người dân lựa chọn. 

Những quả bưởi càng vàng óng, to tròn và trĩu quả càng đem lại giá trị cao cho cây bưởi đó.

"Những quả bưởi đều được bọc lót cẩn thận để chín đúng dịp tết Nguyên đán. Bưởi này trưng được rất lâu, chăm tốt có thể chơi được tới tháng 4 mà không lo rụng quả" - vị đại diện vườn Minh Tân chia sẻ thêm.

Bưởi được bọc lót cẩn thận để đảm bảo đúng độ chín vào tết Nguyên đán.

Theo những người bán loại cây kiểng có giá đắt đỏ này, để có được những trái bưởi Diễn vàng óng và trĩu quả như thế này, nhà vườn phải ghép và dưỡng cây nhiều đợt trong năm.

buoi-dien-gia70trieu-cay

Bưởi Diễn khó chăm sóc nhưng cho ra chất lượng tốt nên giá bán mỗi cây không hề rẻ. Theo chủ vựa Minh Tân, những cây bưởi được bọc giấy bóng là cây đã được khách đặt mua và chờ ngày vận chuyển tới khách hàng.

Quy trình chăm sóc cũng rất khó, phải tưới nước đều đặn, tránh tưới lên trái vì sẽ gây hư hỏng, cây cũng cần để ở vị trí ánh sáng tốt... Đặc biệt là khí hậu phải phù hợp thì cây mới tốt và cho ra quả to.

Bưởi Diễn tại TP.HCM thường được nhập từ các tỉnh miền Bắc.

"Bưởi Diễn thường chỉ trồng ở miền Bắc do đặc thù khí hậu, ở miền Nam vẫn có thể trồng được loại bưởi này nhưng khí hậu, thổ nhưỡng không tốt như các tỉnh phía Bắc nên kích cỡ, màu sắc của quả hiếm khi đạt chuẩn như yêu cầu. Điều này ảnh hưởng đến sức mua. Do đó các nhà vườn thường nhập bưởi từ miền Bắc vào Nam để bán" - một chủ vựa cây cảnh trên đường Mai Chí Thọ cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm