Bình Chánh xây dựng cả 2 đề án lên quận và thành phố

Đây là thông tin mà ông Trần Văn Nam, Bí thư Huyện uỷ Bình Chánh cho biết tại hội nghị Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện Bình Chánh với doanh nghiệp được tổ chức chiều 11-11.

Trước đó, vào tháng 3-2021, Sở Nội vụ TP.HCM có tờ trình gửi UBND TP.HCM về công tác chuẩn bị xây dựng đề án chuyển một số huyện thành quận (hoặc thành phố thuộc TP.HCM) giai đoạn 2021 – 2030. 

Theo lộ trình dự kiến, giai đoạn 2021 – 2025, 3 huyện Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè sẽ thành quận (hoặc thành phố thuộc TP.HCM); giai đoạn 2025 – 2030, hai huyện còn lại là Củ Chi, Cần Giờ cũng sẽ chuyển thành quận (hoặc thành phố thuộc TP.HCM).

Ông Nam cho biết, Bình Chánh sẽ thành quận hay thành phố còn ở phía trước, nhưng ban thường vụ Bình Chánh công bố trước để các nhà đầu tư chủ động xây dựng định hướng và kế hoạch đầu tư vào đây.

"Khi xây dựng đề án chuyển từ huyện lên thành phố thì tiến trình dễ dàng hơn đề án chuyển thành quận. Vì tiêu chí lên quận khá nhiều và phức tạp. Hiện Bình Chánh chỉ còn một vài tiêu chí nữa là đề án chuyển huyện thành thành phố sẽ hoàn tất", ông Nam chia sẻ.

Ông Phạm Văn Lũy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Bình Chánh cho biết, hiện tại tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát trên địa bàn. Bình Chánh đã hoàn thành 100% tiêm mũi một và tiêm mũi 2 đạt 96,6% cho người 18 tuổi trở lên, và tiếp tục tổ chức tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi, cũng như tiêm mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1.

“Đây là tiền đề quan trọng để Bình Chánh triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về phục hồi phát triển kinh tế, an sinh xã hội của địa phương trong thời gian đến”, ông Luỹ nói.

Theo ông Luỹ, dịch bệnh đã ảnh hưởng đến thu ngân sách nhà nước trên địa bàn khiến 9 tháng năm 2021 chỉ đạt gần 1.200 tỉ đồng, mới hoàn thành 58,39% so với dự toán. Tuy nhiên với việc kiểm soát dịch bệnh hiệu quả và các hoạt động sản xuất kinh doanh quay trở lại hoạt động trong tình hình mới nên việc thu ngân sách sẽ đảm bảo đạt vào cuối năm nay.

“Huyện Bình Chánh sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp về thuế, vay vốn, giảm lãi suất vay,... cũng như tháo gỡ khó khăn vướng mắc về thủ tục, môi trường đầu tư. Đồng thời tiếp tục thực hiện hiệu quả phát triển kinh tế, đổi mới, cải thiện môi trường đầu tư tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển nhanh và mạnh”, ông Lũy cho biết.

Cũng tại hội nghị, Ngân hàng Agribank chi nhánh Nam TP.HCM đã ký kết hợp đồng tín dụng với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bình Chánh với tổng giá trị gần 40 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm