Cán bộ phường đi chợ giúp dân trong ngày đầu siết chặt giãn cách

Theo thông báo của UBND phường Thảo Điền (TP Thủ Đức), từ ngày 23-8, người dân sinh sống và hoạt động trên địa bàn phương không trực tiếp đi mua hàng hóa.

Thay vào đó, việc cung ứng, phân phối hàng hóa thiết yếu, thực sự cần thiết cho người dân được thực hiện qua mô hình "Đi chợ giúp dân" của Hội Liên hiệp phụ nữ phường với tần suất 1 lần/tuần.

Theo đó, sáng 23-8, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thảo Điền đã tiến hành đi chợ giúp dân. Dưới đây là một số hình ảnh nhóm cán bộ phường đến các siêu thị để "đi chợ hộ" cho người dân.

Cán bộ phường đi chợ giúp dân sáng 23-8

Phía siêu thị VinMart Thảo Điền (TP Thủ Đức) cũng đã lên danh sách thực phẩm theo dạng combo từ 157.000 đồng đến 500.000 đồng, tùy combo thực phẩm hay các mặt hàng đời sống.

Siêu thị Vinmart lên danh sách các combo thuận tiện cho người dân.

Rau củ được cán bộ phường mua giúp người dân. 

Hầu hết các siêu thị đều đưa ra các gói combo thực phẩm và đồ dùng thiết yếu để người mua dễ dàng lựa chọn 

Ghi nhận trong sáng 23-8, các siêu thị trên địa bàn TP.HCM hầu hết đều mở cửa, có nhân viên túc trực nhưng rất vắng khách. Một số điểm còn chủ động kéo sập cổng lại, chỉ bán qua khe hở khi có khách hàng.

Bách Hóa Xanh tại phường Trường Thọ (TP Thủ Đức) chỉ hé cửa.

Vinmart+ tại đây cũng rất vắng vẻ.

Lãnh đạo phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức thông tin hiện nay các siêu thị đều mở cửa phục vụ cho nhóm người đi chợ hộ. Người dân sinh sống và hoạt động tại phường sẽ không được tự đi chợ.

Các siêu thị như Bách Hóa Xanh khu vực Gò Vấp cũng lập ra các nhóm chat trên ứng dụng Zalo để người dân dễ dàng lên đơn đặt hàng, từ đó liên kết với chính quyền địa phương để tổ chức đi chợ giúp dân.

Hệ thống này cũng đưa ra các danh sách combo để thuận tiện cho việc mua sắm của người dân và nhóm người đi chợ hộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm