Chợ ngầm dưới lòng đất, chợ đêm Bến Thành hiu hắt khách

Tọa lạc ngay tại tầng hầm khu B Công viên 23-9 (quận 1), trung tâm thương mại Central Market hay còn gọi "chợ ngầm" dưới lòng đất và chợ đêm Bến Thành vốn là những địa điểm thu hút người dân cũng như khách quốc tế những khi đến thành phố vào dịp cuối tuần. Chúng tôi ghi nhận vào đêm 8-2 tại hai địa điểm trên, tình hình mua sắm không sôi động, hầu như rất vắng người Việt.

Dù mới 9 giờ tối nhưng tại trung tâm thương mại Central Market, một số sạp kinh doanh hàng thời trang, valy… đã đóng cửa. Một số tiểu thương kinh doanh ngành hàng thời trang cho biết khai trương từ mùng 4 tết nhưng do ảnh hưởng của dịch Corona nên buôn bán ế ẩm.

Liệu có phải tháng Giêng người dân kiêng cử mua hàng nên vắng khách không? Chị T., nhân viên bán hàng thời trang, cho biết năm trước ra tết vẫn thấy có nhiều bà mẹ dẫn con cái đi mua sắm nhưng năm nay thì không thấy ai. Bình thường có ngày được bốn, năm khách ghé đến coi thử hàng, từ tết đến nay có ngày không có ai mua. Người Việt đi mua sắm ít nhưng số lượng khách quốc tế tham quan mua nhiều hơn.

Tương tự, một tiểu thương kinh doanh hàng lưu niệm vừa dọn dẹp đóng cửa quầy hàng cho biết do ảnh hưởng dịch Corona nên ở đây cũng lâm vào tình hình chung các nơi là buôn bán ế ẩm, sức mua cũng giảm hơn 50%.

Một số tiểu thương cho biết nếu so với khu kinh doanh thương mại thì khu vực ẩm thực thấy có khách ra vào tạm ổn hơn.

Khu vực Asiana Food Town, nơi thường thu hút cả du khách và người dân thành phố, nhất là gia đình thường tụ tập về đây thưởng thức ở các gian hàng ẩm thực vào những ngày cuối tuần, nay khu vực này vẫn không còn sôi động như trước đây.

Khoảng 8 giờ 30 tối cuối tuần mà khu trung tâm mua sắm vắng khách ra vào.

Chợ ngầm dưới lòng đất, chợ đêm Bến Thành hiu hắt khách ảnh 2

Khu vực kinh doanh hàng thời trang tại Central Market vắng khách ghé tham quan.

Một số sạp đóng cửa nghỉ sớm.

Tại khu vực kinh doanh thời trang hàng lưu niệm dễ bắt gặp nhiều du khách hơn là người Việt.

Hai thanh niên người nước ngoài đi thử giày tại một quầy hàng.

Khu vực ẩm thực vốn rất đông khách khó có thể tìm chỗ ngồi nay dễ dàng hơn.

Nhiều bàn vẫn còn dành cho người đến sau.

Du khách nước ngoài thưởng thức các món ăn tại khu ẩm thực.

Tại chợ đêm Bến Thành trên đường Phan Chu Trinh, khoảng 9 giờ 30 tối, xe máy chạy thoải mái trên con đường này. Hai bên đường đều sáng đèn nhưng chỉ có một vài quầy hàng kinh doanh thời trang, lưu niệm, giày..., có từng nhóm khách châu Á ghé đến trả giá mua sắm, khách Tây rất ít. Các quán ăn nằm ngay chợ đêm vốn tấp nập người ra vô nay chỉ lác đác vài khách.

Các sạp chợ đêm Bến Thành khu vực đường Phan Chu Trinh vắng khách. 

Một nhóm du khách đeo khẩu trang dạo chợ đêm Bến Thành.

 

Các sạp bán hàng đều lưa thưa khách. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm