Đà Nẵng dự kiến cho quán ăn phục vụ tại chỗ từ 0 giờ ngày 16-10

Bà Ngô Thị Kim Yến (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cho biết thông tin trên tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng chiều 14-10.

Bà Yến cho hay, qua đánh giá của 7 quận, huyện về 56 xã, phường, Ban chỉ đạo thống nhất ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) theo Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Theo dự thảo văn bản, dự kiến từ 0 giờ ngày 16-10, TP sẽ chuyển qua cấp độ 2, tiếp tục dừng một số hoạt động như: cơ sở kinh doanh làm đẹp, karaoke, massage, vũ trường, casino.

Các cơ sở gym, yoga được phép hoạt động, cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ nhưng không quá 50% công suất hoạt động và phải đáp ứng được các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định.

Tất cả các cơ sở này khi mở ra phải có phương án phòng, chống dịch cụ thể, bố trí thiết bị, nhân lực để quét mã QR Code, đảm bảo việc truy vết nhanh và thuận lợi trong trường hợp cần thiết.

Ngoài ra không tập trung quá 4 người trong phòng, nếu đã tiêm chủng đầy đủ thì có thể tăng lên nhưng không quá 120 người.

Trong ngày, Đà Nẵng ghi nhận một ca mắc COVID-19 trở về từ vùng có dịch, không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng. Hiện 56/56 xã, phường trên toàn TP đã trở thành vùng xanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm