Nhà đầu tư Hàn Quốc mở rộng loại hình đầu tư ở Việt Nam

Tập đoàn quản lý đầu tư hàng đầu tại thị trường Việt Nam - VinaCapital cho biết vừa ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn tài chính Hàn Quốc - Shinhan BNP Paribas Asset Management (Shinhan) để cung cấp các sản phẩm đầu tư, giúp các nhà đầu tư của Shinhan tại Hàn Quốc tham gia vào nền kinh tế đang tăng trưởng của Việt Nam.

Shinhan là một trong những công ty hàng đầu tại Hàn Quốc về đầu tư với tổng giá trị tài sản quản lý đạt 34 tỉ USD.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ phát triển các quỹ dành cho nhà đầu tư Hàn Quốc để tham gia đầu tư vào nhiều loại hình tài sản tại Việt Nam cũng như kế hoạch giới thiệu các sản phẩm đầu tư của Shinhan đến thị trường Việt Nam trong tương lai. 

Bên cạnh đó, VinaCapital và Shinhan sẽ cùng hướng đến phát triển quỹ đầu tư cho phép tham gia đầu tư vào nhiều loại hình tài sản như cổ phần, trái phiếu, bất động sản... tại Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam.

Chuyên gia đánh giá các công ty của Hàn Quốc thuộc nhóm những nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, xây dựng, mở rộng và điều hành các dự án đầu tư với tổng vốn lên đến hàng chục tỉ USD, đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Hàn Quốc dẫn đầu về tổng vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam với gần 4.500 dự án đầu tư và hơn 39 tỉ USD vốn đăng ký.

Doanh nghiệp FDI Hàn Quốc sử dụng khoảng 70.000 lao động và đóng góp trên 25% tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, Việt Nam hiện có 24 dự án đầu tư sang Hàn Quốc (tổng vốn đầu tư đăng ký phía Việt Nam chỉ hơn 10 triệu USD), các dự án có quy mô nhỏ, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm