'Nhìn trái cây ngoại đẹp lung linh, trái cây Việt xơ xác'

Ngày 15-10, Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức họp báo công bố sự kiện “Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”. Đây là sự kiện lớn được Tập đoàn này phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT và UBND TP Hà Nội thực hiện.

Thông tin tại buổi họp báo, bà Lê Việt Nga, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), đánh giá rất cao khi Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức sự kiện này ở thị trường trong nước, nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam những hàng hóa đẳng cấp toàn cầu, được thị trường khó tính nhất đón nhận.

 Bà Lê Việt Nga, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước trả lời câu hỏi tại buổi họp báo. Ảnh: THANH TÂN

"Theo tôi được biết, hiện đã có 84 doanh nghiệp được lựa chọn tham gia vào chương trình này. Họ đều là những doanh nghiệp xuất khẩu uy tín. Danh mục hàng hóa được giới thiệu phần lớn là những hàng hóa mang đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam, có chỉ dẫn địa lý, được tôn vinh trong nhiều chương trình của Nhà nước về hàng nông sản tiêu biểu, hàng OCOP..." - bà Nga cho biết.

Theo đó, một trong số 84 doanh nghiệp đó có sự tham gia của Tập đoàn Vina T&T Group, một trong những doanh nghiệp nằm trong tốp đầu xuất khẩu thành công trái cây Việt Nam sang thị trường Mỹ, châu Âu.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đình Tùng, CEO của Vina T&T Group, kể lại câu chuyện về lý do quay lại thị trường trong nước khi ông đã xuất khẩu các mặt hàng trái cây rất thành công sang các thị trường khó tính.

"Khi tôi quay về thị trường trong nước, đi siêu thị mua trái cây thấy trái cây nhập khẩu nhìn rất đẹp, lung linh, nhưng nhìn vô trái cây Việt Nam sao thấy xơ xác.

Tôi suy nghĩ rằng người Việt Nam mình cũng có nhiều người chịu bỏ tiền mua sản phẩm chất lượng, sạch. Từ đó tôi quyết định quay về thị trường trong nước mửa cửa hàng bán trái cây Việt Nam với chất lượng xuất khẩu để lấy lại niềm tin của người tiêu dùng trong nước" - ông Tùng kể.

Sự kiện tuần hàng "Made in VietNam - Tinh hoa Việt Nam" sẽ diễn ra từ ngày 23 đến hết ngày 25-10.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, sự kiện tuần hàng "Made in VietNam - Tinh hoa Việt Nam" sẽ diễn ra từ ngày 23 đến hết ngày 25-10 tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ngoài các mặt hàng nông sản chất lượng cao, với quy mô khoảng 100 gian hàng sẽ có cả các mặt hàng chủ lực khác mà Việt Nam đã xuất khẩu nhiều năm sang các thị trường khó tính trên thế giới như cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, túi xách…

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cũng cho biết sự kiện này sẽ được áp dụng triển khai tại hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc, bao gồm GO! / Big C, Robins, Nguyen kim, Lan Chi.

Tại mỗi siêu thị sẽ thiết kế riêng một khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng “Made in Việt Nam- Tinh hoa Việt Nam”. Kèm với đó là hàng loạt hoạt động dùng thử, trải nghiệm sản phẩm, và các chương trình khuyến mại lớn để quảng bá các sản phẩm Việt Nam. Từ đó, người Việt sẽ hiểu chất lượng hàng Việt, để tin dùng và tự hào về hàng Việt hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm