Hàng Việt được đón nhận tại 'Tuần hàng Việt Nam' ở Nhật

Từ ngày 11 đến 13-9 tại siêu thị Aeon Lake Town Saitama (Nhật Bản) diễn ra sự kiện Tuần hàng Việt Nam do Tập đoàn Aeon phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức.

Theo Bộ Công Thương sự kiện năm nay, hàng hóa Việt Nam được trưng bày đa dạng về chủng loại và mẫu mã hơn so với năm trước. Cụ thể như trái cây gồm dừa, chuối, thanh long; thực phẩm chế biến có phở, mì, phở ăn liền, gia vị. Hàng tiêu dùng, hàng thủ công mỹ nghệ…

Trong sáng ngày khai mạc hàng Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản quan tâm, đón nhận rất nồng nhiệt.

Tuần lễ hàng Việt Nam năm 2020 đa dạng chủng loại mẫu mã (Ảnh Bộ Công Thương)

Hiện nay có khoảng 400.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản. Khi hàng hóa Việt Nam được bày bán rộng rãi tại chuỗi siêu thị Aeon cũng như các chuỗi siêu thị lớn khác của Nhật Bản sẽ giúp cộng đồng người Việt tại quốc gia này dễ dàng tiếp cận.

Bộ Công Thương cho biết, đây là sự kiện thường niên nhằm tiếp tục triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến 2020”. Thực hiện cam kết tại biên bản ghi nhớ ký giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Aeon Nhật Bản, hướng đến mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống Aeon đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và một tỉ USD vào năm 2025.

Trước đó ngày 23-6, Tập đoàn Aeon Nhật Bản đã trở thành nhà bán lẻ đầu tiên giới thiệu và bán quả vải thiều tươi tại thị trường Nhật Bản. Điều này đã đem lại những thành công bước đầu cho xuất khẩu vải thiều tươi Việt Nam sang thị trường này.

Hiện nay Bộ Công Thương đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, các chuỗi siêu thị của Nhật Bản để có thể đưa thêm nhiều loại trái cây Việt Nam đến thị trường Nhật Bản.

Ngoài trái cây tươi đòi hỏi tiêu chuẩn khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm, các doanh nghiệp Việt Nam có thể nghiên cứu xuất khẩu thêm các mặt hàng trái cây đông lạnh như xoài đông lạnh với tiêu chuẩn nhập khẩu ít khắt khe hơn. Qua đó, giúp gia tăng kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Nhật Bản.

Ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam cho biết, năm 2019 tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam qua hệ thống Aeon đạt 381 triệu USD.

Riêng cá ba sa Việt Nam trên các kệ hàng của Aeon đã nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng Nhật Bản. Năm 2019, tổng sản lượng xuất khẩu cá ba sa sang Nhật Bản lên đến 1.200 tấn.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm