Nỗi sợ biến thể Omicron khiến giá vàng leo dốc

Khi các thông tin về tác động tiêu cực của biến thể Omicron COVID-19 đang dồn dập trên khắp thế giới thì vàng đã có cơ hội tăng giá, bất chấp đồng USD đang mạnh trở lại.

Với các trường hợp mới của biến thể Omicron được tìm thấy ở Hà Lan, Đan Mạch và Úc, nhiều quốc gia đã áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại để tránh sự bùng phát dịch. Các nước nhìn thấy biến chủng Delta càn quét qua nhiều quốc gia và để lại những hệ quả tàn khốc nên không muốn chủng Omicron lặp lại một lần nữa.

"Vì các yếu tố bất định này, giá vàng trở nên sáng hơn, và đà tăng bắt đầu ổn định trở lại. Giá vàng có thể nhảy vọt lên 1.830 USD, tương đương 50,5 triệu đồng" - ông Harshal Barot, chuyên gia phân tích của Hãng Metals Focus, chuyên nghiên cứu về vàng có trụ sở tại Anh, đánh giá.  

Theo ông Harshal Barot, còn quá sớm để đánh giá xem liệu những lo ngại về virus dẫn đến vàng tăng mạnh ra sao. Tuy nhiên, lúc này giá vàng vẫn có bệ đỡ từ nhu cầu vàng vật chất đang tăng mạnh các trung tâm lớn của châu Á vì các nước này bước vào mùa cưới và mua sắm cho lễ hội cuối năm.

Reuters

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm