Sabeco 'đau đầu' vì tin đồn đã bán cho Trung Quốc

Ngày 14-1, trong buổi gặp gỡ báo chí nhân dịp đầu xuân Canh Tý 2020, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết trong năm 2019, ngành công thương có nhiều đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế cả nước khi các ngành sản xuất công nghiệp tăng trưởng cao, nhất là công nghiệp chế biến.

Năm 2019, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đã đạt kỷ lục 500 tỉ USD. Tín hiệu đáng mừng là khu vực doanh nghiệp trong nước đóng góp cho tăng trưởng cao hơn doanh nghiệp FDI.

Bên cạnh đó, hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra tích cực nhất là các hoạt động thực thi những hiệp định thương mại tự do như CPTPP và sắp tới là EVFTA... đã mang lại xung lực mới cho toàn nền kinh tế.

Theo ông Hải, để đạt được những kết quả trên, ngoài sự năng động của doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh, Bộ Công Thương đã nhận được sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ từ các bộ, ngành, đặc biệt là các cơ quan thông tấn, báo chí.

Ảnh minh họa

Chia sẻ tại cuộc gặp gỡ này, ông Benett Neo, Tổng giám đốc Công ty Bia Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cho biết thách thức nghiêm trọng nhất của Sabeco trong năm qua là tin đồn sai sự thật. Đơn cử như việc lan truyền thông tin Sabeco đã bán cho nhà đầu tư Trung Quốc gây ảnh hưởng tiêu cực cho công ty, đặc biệt là uy tín của doanh nghiệp.

“Chúng tôi biết ơn sự hỗ trợ của Bộ Công Thương đã nhanh chóng đưa ra thông tin, bác bỏ tin đồn sai sự thật này tại cuộc họp thường kỳ Chính phủ cách đây vài tháng. Bằng sự phối hợp chặt chẽ với nhau, hy vọng sự lan truyền tin đồn sai sự thật với Sabeco chấm dứt sớm nhất. Chúng tôi chân thành mong muốn người tiêu dùng tiếp tục ủng hộ để Sabeco luôn là niềm tự hào của người Việt Nam”, ông Benett Neo nói.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ hồi tháng 9-2019, trước tin đồn Sabeco đã được bán cho nhà đầu tư Trung Quốc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thông tin tại Sabeco chỉ có hai cổ đông lớn. Đó là cổ đông nhà nước Việt Nam do Bộ Công Thương làm đại diện với tỉ lệ nắm giữ cổ phần là 36%, hơn 53% cổ phần còn lại do Công ty TNHH Vietnam Beverage thuộc Tập đoàn Thaibev của Thái Lan nắm giữ.

"Mọi thông tin liên quan đến việc Sabeco đã được bán cho nhà đầu tư Trung Quốc là không đúng sự thật, Bộ Công Thương vẫn giữ vai trò là cổ đông lớn thứ hai ở Sabeco với 36%", lãnh đạo Bộ Công Thương khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm