Tiến độ giao hàng 'vùng xanh' cải thiện nhờ shipper, 'vùng đỏ' vẫn khó

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Số đơn hàng do shipper vận chuyển cao hơn "đi chợ hộ"

Sở Công Thương TP.HCM vừa thống kê số lượng đơn hàng của shipper sau hơn ba ngày được hoạt động trở lại.

Theo đó, có hơn 10.000 shipper đã tham gia hoạt động và hàng trăm ngàn đơn hàng được vận chuyển thành công. Lượng hàng hóa này cao hơn hẳn lượng đi chợ hộ của cả TP.HCM đang thực hiện ở thời điểm cao nhất.

Cụ thể, trong ngày đầu tiên lực lượng shipper được hoạt động trở lại, ngày 30-8 có 7.516 shipper hoạt động, vận chuyển 138.290 đơn hàng.

Số lượng này tăng nhanh trong ngày 31-8 với 9.124 shipper vận chuyển 164.612 đơn hàng, và trong ngày 1-9, con số này đạt 196.635 đơn hàng với 10.782 shipper hoạt động.

Số lượng đơn hàng giao thành công tăng nhanh kể từ khi shipper được hoạt động trở lại. Ảnh: T. Hà

"Tính riêng số lượng đơn hàng ngày 1-9 lực lượng này vận chuyển đã vượt hơn tổng đơn hàng toàn bộ lực lượng đi chợ thay của cả TP đang thực hiện ở thời điểm cao nhất, ngày 30-8 với gần 177.000 đơn hàng" - một lãnh đạo Sở Công Thương cho biết.

Theo các đơn vị vận chuyển, tại khu vực "vùng xanh" việc tham gia vận chuyển hàng hóa, thực phẩm của các shipper trên các nền tảng ứng dụng "đi chợ hộ" diễn ra khá thuận lợi.

Điều này trái ngược với "vùng đỏ", khi số lượng shipper còn hạn chế, các đối tác là cửa hàng thực phẩm, siêu thị cũng còn hạn chế khi mở trên các kênh thương mại số này khiến cho người dân gặp khó khi mua hàng.

Đơn hàng trên sàn thương mại điện tử được khơi thông

Phía các sàn thương mại điện tử (TMĐT) cũng xác nhận sau khi shipper được phép hoạt động trở lại thì số lượng đơn hàng giao thành công tăng nhanh đáng kể.

Ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan cho biết, kể từ ngày 30-8, Lazada đã giao thành công hàng chục ngàn đơn hàng cho người dân TP.HCM.

Con số này dự kiến sẽ còn tăng cao trong những ngày tiếp theo. Sàn này chia sẻ các ngành hàng được người dân quan tâm gồm bách hoá và thực phẩm tươi sống, chăm sóc sức khoẻ, văn phòng phẩm.

Về phía Shopee, sàn này thông tin đã nhanh chóng tăng cường nhân sự tại các kho phân loại để hoàn tất đơn hàng. Đồng thời, đơn vị cũng phối hợp với các đối tác vận chuyển để tăng cường số lượng nhân viên giao hàng, đẩy nhanh tiến độ giao hàng.

Hàng trăm ngàn đơn hàng trên các sàn TMĐT được vận chuyển tới người dân TP.HCM. Ảnh: TH

Trong khi đó, sàn TMĐT Tiki cũng thông tin đang dần triển khai hoạt động trở lại tại các quận huyện và thành phố Thủ Đức. Từ 2-9, Tiki đã bắt đầu triển khai bán thực phẩm tươi sống giao nhanh trong 3 giờ tại Hà Nội.

"Từ ngày 3 đến 4-9, Tiki triển khai chương trình TikiNgon chào Hà Nội với hàng trăm mặt hàng lương thực, rau củ quả, nhu yếu phẩm được giảm giá. Dự kiến số lượng rau củ quả tiêu thụ trong chiến dịch lên đến 15 tấn" - bà Vũ Thị Nhật Linh, Phó tổng giám đốc Quản lý Sàn thương mại tại Tiki chia sẻ.

Tki đang lên kế hoạch ra mắt tại hai thành phố phía bắc bên cạnh Hà Nội vào cuối năm nay.

Trước đó, nhằm kịp thời bổ sung nguồn hàng và thực phẩm thiết yếu đến với người dân, Sở Công Thương TP.HCM đã có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức hỗ trợ triển khai mô hình đi chợ hộ của các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo, Be, Grab...

Các kênh này có thể gia tăng các điểm bán thực phẩm, hỗ trợ cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân vào thời điểm này

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm