Xử lý nghiêm hành vi găm hàng xăng dầu chờ tăng giá

Ngày 27-5, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký chỉ thị yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm nguồn cung xăng dầu và thực hiện các quy định về kinh doanh xăng dầu.

Nội dung chỉ thị cho biết sau khi Chính phủ dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội thì nhu cầu sử dụng xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng tăng mạnh. Trong bối cảnh đó, một số nhà máy lọc dầu trong nước và quốc tế cắt giảm công suất nên nguồn cung xăng dầu thành phẩm bị sụt giảm.

Một cây xăng tại Hà Nội thông báo ngừng bán với lý do mất điện vào trưa 27-5. Ảnh: NAM GIANG

Trước tình hình này, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh yêu cầu Vụ Thị trường trong nước, Cục Xuất nhập khẩu, Vụ Dầu khí và than và các đơn vị liên quan tập trung thực hiện các nhiệm vụ để bảo đảm nguồn cung xăng dầu liên tục cho thị trường trong nước.

Giao nhiệm vụ cho Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu đơn vị này tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng chờ tăng giá, các hành vi kinh doanh xăng dầu kém chất lượng và buôn lậu xăng dầu. 

Sở Công Thương các địa phương giám sát chặt chẽ việc bán xăng dầu tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn, nếu có biến động bất thường về tình hình cung cầu thì phải báo cáo kịp thời về Bộ Công Thương.

Như PLO đã đưa tin, những ngày gần đây, một số đại lý, công ty bán lẻ xăng dầu tại nhiều địa phương trên cả nước cho biết không lấy được xăng từ các đầu mối nên đành phải đóng cửa cây xăng. Bên cạnh đó, mức chiết khấu quá thấp, thậm chí có thời điểm 0 đồng/lít khiến họ lỗ nặng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.