Manulife Việt Nam: Chuyên nghiệp hóa đội ngũ tư vấn tài chính thông qua ứng dụng công nghệ

(PLO)-Sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin gần đây đặt ra nhu cầu chuyển đổi mô hình đại lý cho các công ty bảo hiểm để đón nhận những lợi ích mà số hóa mang lại.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ông Robert Triệu, Giám đốc điều hành Hệ thống Đại lý của Manulife Việt Nam chia sẻ về cách chuyên nghiệp hóa đội ngũ tư vấn tài chính thông qua việc ứng dụng công nghệ trong kỷ nguyên số hóa.

Ông Robert Triệu, Giám đốc điều hành Hệ thống Đại lý của Manulife Việt Nam

Ông Robert Triệu, Giám đốc điều hành Hệ thống Đại lý của Manulife Việt Nam

Tại sao sự chuyên nghiệp được xem là một phẩm chất quan trọng của nghề tư vấn tài chính?

Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là một cam kết lâu dài giữa khách hàng và công ty bảo hiểm. Nó mang lại cho khách hàng sự an tâm khi biết rằng họ được bảo vệ về mặt tài chính. Nhưng BHNT cũng là loại hình dịch vụ phức tạp vì có nhiều sản phẩm bảo hiểm khác nhau để phục vụ các nhu cầu khác nhau. Việc có một tư vấn viên tốt là điều cần thiết bởi họ giúp khách hàng hiểu điều gì là quan trọng và hỗ trợ khách hàng tìm được giải pháp bảo vệ phù hợp dựa trên nhu cầu mà khách hàng mô tả.

Vì vậy, sự chuyên nghiệp của các tư vấn viên tài chính là vô cùng quan trọng đối với ngành BHNT và khách hàng. Trong một ngành mà chúng ta giao dịch bằng sự cam kết thì việc có được lực lượng tư vấn chuyên nghiệp với kiến thức, kỹ năng và đạo đức sẽ giúp chinh phục được lòng tin của khách hàng và của công chúng. Đối với tôi, đây là cách chúng ta giúp mang lại sự chuyên nghiệp và uy tín cho ngành bảo hiểm.

Số hóa ngành bảo hiểm đang diễn ra với tốc độ chóng mặt. Điều này có làm thu hẹp vai trò của tư vấn viên tài chính trong tương lai không?

Hãy nghĩ về nó theo cách này: bất kỳ ai cũng có thể đến và tập luyện một mình tại phòng gym với các thiết bị máy móc có sẵn. Tuy nhiên, nếu có một huấn luyện viên cá nhân, bạn có thể được hướng dẫn để đạt được kết quả tốt hơn nhờ vào kiến thức và chuyên môn của họ.

Đối với tôi, số hóa không phải để thay thế con người hay là thay thế đội ngũ tư vấn. Việc sử dụng công nghệ nhằm tối ưu lợi thế của con người và giúp đạt được kết quả tốt nhất. Quan trọng hơn, chúng ta cần nhớ rằng, BHNT là một ngành lấy con người làm trung tâm, nơi mà vai trò của việc chia sẻ, lắng nghe và tin tưởng tạo ra giá trị cốt lõi của sản phẩm.

Trung tâm dịch vụ khách hàng của Manulife Việt Nam

Trung tâm dịch vụ khách hàng của Manulife Việt Nam

Theo ông, những thách thức chính nào mà đội ngũ tư vấn tài chính đang phải đối mặt trong bối cảnh hiện tại và Manulife Việt Nam đang giúp họ giải quyết những trở ngại này như thế nào?

Ngành BHNT đang chịu áp lực từ số hóa và thời gian qua, chúng tôi đã chuyên nghiệp hóa đội ngũ tư vấn tài chính của mình thông qua công nghệ để thích ứng với sự chuyển đổi này.

Khi thói quen số hóa bén rễ, khách hàng sẽ kỳ vọng cao hơn đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn mua. Họ thích các giải pháp đơn giản, thuận tiện và không muốn chờ đợi quá lâu để nhận các báo giá hay thông tin về hợp đồng bảo hiểm. Vì vậy, thách thức đầu tiên của các tư vấn viên là làm thế nào để ứng dụng tốt hơn các kỹ năng số giúp tư vấn khách hàng đưa ra các quyết định đúng đắn và nhanh chóng về các kế hoạch tài chính của họ. Tại Manulife Việt Nam, chúng tôi trang bị các giải pháp như ePOS và MAxX D, giúp tư vấn viên tài chính kết nối và cung cấp sự hỗ trợ cho khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện.

So với trước đây, khách hàng bây giờ cũng được thông tin đầy đủ hơn. Điều này có nghĩa là tư vấn viên cần có kiến ​​thức chuyên sâu để có thể cung cấp thông tin chi tiết hơn nhằm đạt được sự hài lòng của khách hàng.

Nền tảng học tập ManuAcademy mới ra mắt gần đây của chúng tôi giúp hiện thực hóa sứ mệnh này. Nó hỗ trợ các tư vấn viên xây dựng kiến ​​thức, giúp họ đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng về sức khỏe, hưu trí và bảo vệ.

Sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, ManuAcademy cung cấp thông tin đào tạo kiến thức phù hợp với nhu cầu của từng tư vấn viên. Nền tảng này áp dụng trò chơi điện tử và phần thưởng để khuyến khích sự tham gia thường xuyên và gắn bó lâu dài của đội ngũ tư vấn.

Trong thời đại công nghệ, điều quan trọng đối với các tư vấn viên là phải có một quy trình quản lý luồng công việc hiệu quả để theo kịp nhu cầu bán hàng và phục vụ khách hàng tốt hơn. Để thực hiện điều này, Manulife Việt Nam đã tạo ra MaxX D, một ứng dụng di động hoạt động như một trợ lý ảo cho các tư vấn viên, giúp họ đặt mục tiêu, theo dõi kế hoạch làm việc, đo lường hiệu quả, tuyển dụng, đo lường hiệu suất hoạt động các cấp… Tất cả đều nằm trong một giao diện đơn giản, dễ sử dụng.

Theo ông, điều gì là quan trọng nhất để thúc đẩy đội ngũ tư vấn viên tài chính và mục tiêu tiếp theo của Manulife Việt Nam?

Đối với tôi, việc tuyển dụng và phát triển chất lượng đội ngũ tư vấn là nền tảng để thúc đẩy sự phát triển của kênh đại lý dẫn đầu thị trường của chúng tôi tại Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục nâng cao kỹ năng và tính chuyên nghiệp của các tư vấn viên tài chính với những chương trình đào tạo và giáo dục chất lượng cao.

Manulife Master Class sẽ được ra mắt độc quyền trên nền tảng ManuAcademy

Manulife Master Class sẽ được ra mắt độc quyền trên nền tảng ManuAcademy

Hiện tại, chúng tôi đang làm việc để tạo ra chuỗi nội dung học tập cao cấp mang tên Manulife Master Class. Chương trình tập hợp các video ngắn của các tư vấn đạt danh hiệu MDRT và các quản lý kinh doanh cấp cao của chúng tôi, nơi họ chia sẻ bí quyết thành công và kinh nghiệm. Manulife Master Class sẽ được ra mắt độc quyền trên nền tảng ManuAcademy và là sáng kiến thể hiện cách chúng tôi xây dựng lực lượng đại lý dẫn đầu thị trường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.

Cùng 'truy lùng' LUSH - bia trái cây hoàn toàn mới của Masan

Cùng 'truy lùng' LUSH - bia trái cây hoàn toàn mới của Masan

(PLO)- Tết sắp đến rồi, chuẩn bị lên đồ đi chơi thôi! Masan Master Brewer – “ông lớn” của thị trường hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam chính thức trình làng LUSH, bia trái cây với chất lượng tuyệt hảo, sẽ đem lại cảm giác tươi mát và hương vị sảng khoái cho Tết cực chill.

VietinBank ra mắt Gói tài chính xanh GREEN UP thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững

VietinBank ra mắt Gói tài chính xanh GREEN UP thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững

(PLO)- Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28 (Hội nghị lần thứ 28 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu), VietinBank ra mắt Gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.

Fitch Ratings thực hiện nâng hạng tín nhiệm PV GAS lên BB+

Fitch Ratings thực hiện nâng hạng tín nhiệm PV GAS lên BB+

(PLO)- Một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings mới đây đã nâng bậc tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn (long-term IDR) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS, mã CK: GAS) từ mức BB (Triển vọng Tích cực) lên BB+ (Triển vọng Ổn định) vào ngày 14-12-2023, ngang bằng với mức xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam.

PV GAS quan tâm chăm lo, phát triển nguồn nhân lực

PV GAS quan tâm chăm lo, phát triển nguồn nhân lực

(PLO)- Xác định yếu tố “con người” là một trong những yếu tố then chốt, mang tính quyết định với sự thành công của doanh nghiệp, Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS) luôn chú trọng chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên - người lao động (CBCNV-NLĐ); tập trung đào tạo, quy tụ đội ngũ nhân tài; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ vì sự phát triển của doanh nghiệp.

Năm 2023, TKV nộp ngân sách Nhà nước cao kỷ lục

Năm 2023, TKV nộp ngân sách Nhà nước cao kỷ lục

(PLO)- Năm 2023, TKV được đánh giá là một năm thành công trong thực hiện các giải pháp đồng bộ, linh hoạt và quyết liệt. Doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 170 ngàn tỷ đồng, đạt 100,3 % kế hoạch, tương đương so với thực hiện năm 2022; nộp ngân sách Nhà nước đạt gần 29 ngàn tỷ đồng, tăng 8,5 ngàn tỷ đồng so với kế hoạch, bằng 141% so với kế hoạch và bằng 127,5% thực hiện 2022.