Mất 3 tháng để trục vớt con tàu chở hơn 9.900 tấn hàng ở biển Vũng Tàu

Ngày 5-11, theo kế hoạch được duyệt, chủ tàu Mỹ An 1 cùng phối hợp với các đơn vị Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải KV3, công ty trục vớt chuẩn bị phương tiện, máy móc, trang thiết bị chuyên dụng sẵn sàng trục vớt tàu do bị chìm tại vùng biển Vũng Tàu gần hai tháng qua.

Sau khi khảo sát, đánh giá hiện trạng, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã phê duyệt phương án trục vớt tàu Mỹ An 1 cùng với số clinker trên. Thời gian dự kiến mất khoảng ba tháng.

Hiện trong tàu Mỹ An 1 còn khoảng hơn 9.900 tấn clinker đã đông cứng sau thời gian gần hai tháng bị chìm dưới biển. Số dầu trong tàu khoảng 40 tấn đã được trục vớt từ cuối tháng 9-2021 (nửa tháng sau vụ tai nạn).

Vị trí tàu Mỹ An 1 bị chìm. Ảnh: CVHHVT

Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu yêu cầu đơn vị trục vớt phải đảm bảo an toàn theo đúng phương án trục vớt được duyệt, có sự kiểm tra, giám sát của lực lượng Biên phòng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cùng các cơ quan chức năng khác…

Như PLO thông tin, khoảng 2 giờ 30 phút sáng 14-9, tàu Lisa Auerbach (quốc tịch Liberia), trọng tải 12.685 DWT, là tàu hàng tổng hợp trên đường vào cảng TP.HCM đã xảy ra đâm va với tàu Mỹ An 1 (quốc tịch Việt Nam).

Hậu quả tàu Mỹ An 1 bị chìm tại vị trí cách mũi Vũng Tàu khoảng 7,2 hải lý về phía Nam Tây Nam.

Tàu Mỹ An 1 có trọng tải toàn phần 10.320,9 tấn, đang chở hơn 9.900 tấn Clinker. Thời điểm xảy ra đâm va tàu đang neo tại vị trí neo I8, thuộc khu neo đậu Vũng Tàu.

Ngay sau khi nhận được thông tin tai nạn, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã chủ trì, phối hợp với thuyền trưởng tàu Lisa Auerbach, thuyền trưởng tàu Mỹ An 1 cùng các đơn vị liên quan tìm kiếm cứu nạn và cứu được toàn bộ 17 người trên tàu Mỹ An 1 (13 thuyền viên và 4 hành khách). Tất cả được đưa lên tàu Lisa Auerbach an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm