Nhiều phương thức thanh toán không tiền mặt lên ngôi

(PLO)- Các phương thức thanh toán mới nổi như quét mã QR ngày càng phổ biến và chiếm tỷ trọng cao trong hoạt động thanh toán ở hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Quý II-2022, bức tranh kinh tế khởi sắc rõ nét, thể hiện ở nhiều lĩnh vực đang trên đà phục hồi mạnh mẽ.

Theo Tổng cục Thống kê, GDP quý II-2022 tăng trưởng 7,72%, cao nhất trong hơn 1 thập kỷ, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt hơn 1.395 tỉ đồng, tăng 5,5% so với quý trước và tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước; kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát.

Số liệu giao dịch thống kê giao dịch qua nền tảng thanh toán Payoo trong các lĩnh vực dịch vụ công, giáo dục, du lịch, F&B, bán lẻ, thời trang, điện máy cũng cho thấy giá trị thanh toán không tiền mặt quý II tăng trưởng mạnh so với quý I-2022.

Các phương thức thanh toán không tiền mặt, đặc biệt phương thức thanh toán mới nổi như quét mã QR ngày càng phổ biến và chiếm tỷ trọng cao trong hoạt động thanh toán ở hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực.

Cụ thể, đối với lĩnh vực dịch vụ công, trong quý II-2022, ghi nhận qua nền tảng thanh toán Payoo cho thấy các giao dịch thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia tăng trưởng đến 84% về số lượng và gấp 3 lần về giá trị giao dịch so với 3 tháng đầu năm nay.

Đối với ngành F&B (loại hình dịch vụ ẩm thực trong nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và quầy ăn uống) trong quý II đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể nhờ hưởng lợi từ dịch vụ du lịch hoạt động trở lại và người dân mạnh dạn đi ăn ngoài.

Kênh thanh toán chủ yếu của F&B là thanh toán tại quầy qua Payoo POS. Thanh toán bằng thẻ quốc tế là hình thức thanh toán chủ đạo khi chiếm đến 64% về số lượng và 77% về giá trị.

Cũng trong quý II-2022, đã có thêm nhiều đơn vị F&B trên thị trường đã lựa chọn Payoo làm đối tác cung cấp dịch vụ thanh toán toàn diện nhằm điện tử hóa hoàn toàn quy trình thanh toán, đối soát của họ. Càng nhiều đơn vị chấp nhận đa dạng hình thức thanh toán lại càng thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt được phổ biến rộng rãi hơn.

Ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến cộng đồng Việt, chia sẻ: “Thanh toán không tiền mặt đã và đang được các doanh nghiệp lẫn người dân thuộc mọi tầng lớp ủng hộ. Trước một thị trường còn nhiều dư địa để phát triển, người dùng Việt có mức độ thích ứng nhanh với các dịch vụ thanh toán số, Payoo luôn nỗ lực và mong muốn chung tay với các bên liên quan để mở rộng và tăng tốc độ phủ sóng của thanh toán không tiền mặt trên toàn quốc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm