Giả chữ ký giám đốc ngân hàng lừa hơn 11 tỉ đồng

Theo cáo trạng, Huyền không có nghề nghiệp ổn định, có nợ một số tiền lớn của nhiều người. Để có tiền tiêu xài và trả nợ, từ năm 2014 đến tháng 5-2015, Huyền đã dùng nhiều thủ đoạn với mục đích lừa đảo đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 11,3 tỉ đồng của 10 người.

Giả chữ ký giám đốc ngân hàng lừa hơn 11 tỉ đồng

Bị cáo Phan Thị Huyền.

Cụ thể, Huyền tự trang bị đồng phục công sở có logo cài áo, giới thiệu bản thân là nhân viên Ngân hàng V. Chi nhánh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để đi làm quen với nhiều người.

Huyền giới thiệu mình có khả năng mua bán nhà, đất đang bị ngân hàng phát mại với giá rẻ hơn giá thị trường để người khác tin tưởng, đưa tiền mua đất hoặc góp chung với Huyền để mua. Sau đó, Huyền sử dụng con dấu giả của ngân hàng, thuê Đỗ Thị Kim Ngân (kinh doanh dịch vụ tin học văn phòng ở gần nhà Huyền ở) để làm nhiều tài liệu giả mạo khác, trong đó giả cả chữ ký của giám đốc ngân hàng V. Chi nhánh Bà Rịa-Vũng Tàu để đưa cho người mua nhằm tạo sự tin tưởng, chuyển tiền cho Huyền.

Trong đó, ở vụ lừa đảo sau cùng, Huyền biết vợ chồng bà Lê Thị Liễu (ngụ phường 8, TP Vũng Tàu) có nhu cầu mua đất nên Huyền đã đưa ra thông tin gian dối ngân hàng nơi Huyền công tác đang phát mại lô đất của bà Nguyễn Thị Cần có diện tích 270,3 m2  (khu Á Châu, phường 2, TP Vũng Tàu) với giá 14 triệu đồng/m2. Nếu mua thì thanh toán trước 70% giá trị lô đất và chi hoa hồng cho Huyền 50 triệu đồng. Sau khi được Huyền dẫn đi xem lô đất, vợ chồng bà Liễu tin tưởng là thật nên đồng ý mua.

Ngày 14-5-2015, bà Liễu chuyển số tiền hơn 2,6 tỉ đồng vào tài khoản của Huyền. Huyền thuê Ngân làm một giấy biên nhận tiền rồi ký, đóng dấu giả hình chữ nhật ngân hàng V. trên chữ ký của Huyền rồi giao vợ chồng bà Liễu kèm một bản phôtô giấy tờ đất nói trên, hứa hẹn tháng sau sẽ hoàn tất thủ tục để vợ chồng bà Liễu thanh toán hết số tiền còn lại.

Do muốn chiếm đoạt thêm tiền nên ngày 15-5-2015, Huyền yêu cầu bà Liễu chuyển thêm 10% giá trị lô đất nữa để lo thủ tục nhanh hơn. Bà Liễu tưởng thật nên chuyển cho Huyền số tiền 378 triệu đồng. Sau đó, bà Liễu đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Cần (chủ lô đất) để hỏi thông tin mới biết không có chuyện bán đất như Huyền nói. Vì vậy bà Liễu đã tố cáo Huyền đến Công an TP Vũng Tàu.

Ngày 19-5-2015, Huyền thuê Ngân làm thêm một số giấy tờ giả mạo về lô đất, hẹn bà Liễu để giao thì bị Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu bắt khẩn cấp để điều tra. Qua điều tra mở rộng đã có chín người bị hại khác tố bị Huyền lừa đảo với thủ đoạn tương tự. Nhận được tiền của bà Liễu, Huyền đã đem đi trả nợ một số người, trong đó có những người bị Huyền lừa đảo và sớm phát hiện ra nên buộc Huyền phải trả lại tiền.

Tại phiên tòa, Huyền thừa nhận không phải nhân viên ngân hàng. Các lô đất Huyền dẫn người bị hại đi coi đều không phải phát mại như Huyền đã nói.

Phiên tòa dự kiến diễn ra đến ngày 20-4 thì tuyên án.                                     

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm