Bà Obama tung video nhắn cử tri bầu ông Biden bỏ ông Trump

Trong một video dài 24 phút đăng ngày 6-10, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump "phân biệt chủng tộc" với chiến lược gây sợ hãi, chia rẽ và có các thuyết âm mưu xấu xa có thể "hủy diệt" nước Mỹ nếu ông tái đắc cử, theo tờ South China Morning Post (SCMP).

Trong video, bà Obama mô tả ông Trump và các đồng minh đảng Cộng hòa của ông “gây ra nỗi sợ hãi” về sự bất công trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi. 

“Những gì tổng thống đang làm là sai lầm một cách nghiêm trọng, sai về mặt đạo đức và vâng, đó là sự phân biệt chủng tộc" - bà Obama nói. 

Bà Michelle Obama phát biểu trong một sự kiện ở Bắc Carolina vào tháng 10-2016. Ảnh: AFP

Bà Obama chỉ trích ông Trump "sai về mặt đạo đức" vì đã thực hiện các hành động đe dọa cử tri và "nói dối" về việc một số nhóm thiểu số sẽ hủy hoại các vùng ngoại ô Mỹ. 

Bà Obama lo ngại chiến thuật của ông Trump có khả năng phát huy tác dụng, đặc biệt khi người Mỹ không thể kiểm tra thực tế mọi thứ đang được lan truyền trên mạng hoặc trên các phương tiện truyền thông.

“Bởi vì đây là một thời điểm khó khăn, một khoảng thời gian dễ gây hoang mang và khi mọi người nghe thấy những lời nói dối điên rồ này lặp đi lặp lại, người dân không biết phải nghĩ gì... Và một điều mà vị tổng thống này thực sự rất giỏi là gieo rắc nỗi sợ hãi và bối rối để giành chiến thắng” - bà Obama nói thêm.

Video của bà Obama nhắm đến nhiều cử tri. Bên cạnh việc nói chuyện với “những người da đen và da nâu”, bà Obama kêu gọi người Mỹ da trắng tưởng tượng “hàng triệu người giống tôi, đã chiến đấu và chết, vất vả làm nô lệ, binh lính, lao động cật lực để giúp xây dựng đất nước này”.

Bà Obama cũng chỉ trích ông Trump "thất bại" trong việc giải quyết dịch COVID-19, lên án việc ông coi các quân nhân Mỹ là những "kẻ thất bại" và cho rằng ông chỉ tận tâm "làm giàu cho bản thân". 

Bà Obama nhận xét những việc làm của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden có những giá trị tương phản nhằm giúp đỡ các gia đình thuộc tầng lớp lao động, hàn gắn sự chia rẽ và bảo vệ môi trường.

“Hãy dùng trái tim và lương tâm của bạn bỏ phiếu cho ông Joe Biden như những người công tâm nhất" - bà Obama nhắn các cử tri. 

Ông Trump từng tuyên bố mình là vị tổng thống đại diện của "luật pháp và trật tự" và đã nhiều lần chỉ trích những người biểu tình do thiếu công bằng sắc tộc là những kẻ cực đoan bạo lực.

Sau vợ, đến lượt ông Obama gay gắt chỉ trích ông Trump
Sau vợ, đến lượt ông Obama gay gắt chỉ trích ông Trump
(PL)- Trong bài phát biểu trong đêm thứ ba đại hội toàn quốc đảng Dân chủ hôm 19-8 (giờ địa phương), cựu tổng thống Barack Obama (ảnh) đã lên tiếng chỉ trích gay gắt chính quyền Tổng thống Donald Trump khi cho rằng nhà lãnh đạo này không coi trọng nhiệm vụ của mình và không có kỹ năng quản trị, đài CNN cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm